21/07/2011 15:41 GMT+7

Án phạt nhẹ cho Than Khoáng Sản Việt Nam

M.HÀ
M.HÀ

TTO - 24 giờ sau lúc tự ý dừng trận đấu trong hơn 20 phút với đội TP.HCM ở lượt đấu sau cùng Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, đội nữ Than Khoáng Sản Việt Nam đã nhận án phạt từ ban kỷ luật VFF.

Giải VĐQG bóng nữ

Án phạt nhẹ cho Than Khoáng Sản Việt Nam

TTO - 24 giờ sau lúc tự ý dừng trận đấu trong hơn 20 phút với đội TP.HCM ở lượt đấu sau cùng Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, đội nữ Than Khoáng Sản Việt Nam đã nhận án phạt từ ban kỷ luật VFF.

Căn cứ trên băng ghi hình của trận đấu cùng với báo cáo của giám sát và trọng tài, ban kỷ luật khẳng định: "Việc trọng tài Bùi Quang Thông thổi quả phạt đền vào cuối trận là hoàn toàn chính xác".

Với hành vi cố tình trì hoãn trận đấu, không chấp hành yêu cầu của trọng tài và giám sát, đội Than Khoáng Sản Việt Nam phải chịu những hình phạt như sau: toàn đội bị phạt 10 triệu đồng; HLV Đoàn Minh Hải bị phạt 3 triệu đồng và bị cấm làm nhiệm vụ hai trận ở mùa giải tới; trợ lý HLV Phạm Thanh Tùng bị phạt 3 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ 3 trận ở mùa bóng 2012; thủ môn Thanh Hảo bị phạt 5 triệu đồng và bị treo giò 3 trận ở Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2012.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, nhiều nhà chuyên môn cho rằng BTC giải, ban kỷ luật cùng với VFF xử phạt quá nhẹ đối với hành vi sai phạm của ban huấn luyện cũng như cầu thủ Than Khoáng Sản Việt Nam. Trước tiên, họ đã làm người hâm mộ cả nước phẫn nộ để rồi phải chứng kiến 21 phút dai dẳng bởi hành vi cố tình xem thường luật bóng đá, coi thường đại diện VFF và BTC giải ở trận đấu này.

Với mục đích đưa bóng đá nữ lan tỏa khắp cả nước, VTV đã tổ chức truyền hình trực tiếp từ sân Hà Nam. Đây là việc làm rất đáng trân trọng và ưu ái với các cầu thủ nữ đá bóng vốn chịu nhiều thiệt thòi. Thay vì được mãn nhãn với những pha đi bóng đẹp, dàn xếp tấn công ăn ý thì người xem đã cực kỳ khó chịu bởi phải chứng kiến thêm 21 phút quá vô duyên vì thái độ xem thường khán giả và thiếu hiểu biết về luật chơi của người trong cuộc.

Nào chỉ có ban huấn luyện và cầu thủ Than Khoáng Sản Việt Nam, ngay cả trọng tài và giám sát trận đấu, rồi trưởng phòng bóng đá nữ và nguồn nhân lực - đại diện cho VFF quan sát trận này, cũng lúng túng trong hành xử.

Luật bóng đá FIFA hiện tại không quy định một đội bóng cố tình dừng trận đấu bao lâu thì bị lập biên bản và xử thua, mà luật quy định rất rõ rằng một đội bóng nếu cố tình không tiếp tục thi đấu dù đã được giám sát và trọng tài nhắc nhở thì sẽ lập biên bản dừng trận đấu để báo cáo về BTC giải xử lý theo luật hiện hành.

Tối 19-7, giám sát Nguyễn Nam Tiến và trọng tài Bùi Quang Thông lẫn ông Nguyễn Trọng Thảo (cựu trọng tài bóng đá quốc gia, đang giữ chức trưởng phòng bóng đá nữ) cùng không "thuộc" luật khi để trận đấu gián đoạn đến 21 phút. Giá mà trọng tài cùng các “cánh tay nối dài” của BTC thuộc luật bóng đá hơn thì mọi chuyện được giải quyết theo chiều hướng khác.

Không ít “thượng đế” đã nổ đom đóm mắt khi nhìn thấy cảnh thủ môn Thanh Hảo tấn công trọng tài Bùi Quang Thông sau lúc cô bị phạt thẻ vàng do lỗi bắt bóng làm ngã cầu thủ TP.HCM và đội nhà bị quả phạt đền. Sau thẻ vàng, Thanh Hảo cố tình lao vào tấn công trọng tài để rồi nhận tiếp thẻ đỏ. Thật không thể tin được rằng một cô gái đá bóng lại có thái độ hung hăng đến như vậy.

Ngược dòng thời gian, Thanh Hảo cũng chính là người khơi mào cho cuộc ẩu đả trên sân Thống Nhất ở Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia năm ngoái với đội nữ TP.HCM. Sau một pha va chạm, Thanh Hảo chủ động bay đến hành hung thô bạo tiền vệ Kim Hồng (TP.HCM), mở màn cho cuộc “trò chuyện” bằng tay chân của các cầu thủ nữ hai đội.

Án phạt với Than Khoáng Sản Việt Nam thì nhiều, nhưng đó là những mức án quá nhẹ, nếu không muốn nói là xử phạt để làm dịu cơn phẫn nộ từ dư luận. Trong khi đó một số người tham gia điều hành cuộc chơi như giám sát - trọng tài - đại diện VFF vì sao lại không chịu án phạt vì sai sót.  Xử phạt không cương quyết không thể đủ sức răn đe, và bóng đá nữ sẽ còn những chuyện chướng tai gai mắt trong tương lai.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên