22/03/2013 09:49 GMT+7

An ninh nguồn nước gắn liền với an ninh lương thực

P.NGUYÊN - C.QUỐC
P.NGUYÊN - C.QUỐC

TT - Nhiều đại biểu khẳng định như vậy tại hội thảo ASEM về quản lý nước và lưu vực sông khai mạc sáng 21-3 tại TP Cần Thơ, với sự tham dự của chuyên gia đến từ 51 nước thành viên Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) cùng đại diện Tổ chức Liên Hiệp Quốc và các tổ chức quốc tế.

Hội thảo ASEM về quản lý nước và lưu vực sông

Phát biểu tại hội thảo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định việc VN đứng ra tổ chức hội thảo lần này là thể hiện quyết tâm của nước chủ nhà cùng hành động để bảo vệ nguồn nước. Là một quốc gia nằm ở hạ nguồn sông Mekong nên VN đặc biệt coi trọng việc hợp tác giữa các nước để chia sẻ nguồn nước chung và coi việc hợp tác nâng cao hiệu quả là vấn đề sống còn, bức thiết để phục vụ nhu cầu đời sống, kinh tế và phát triển. Bên cạnh đó, VN đánh giá cao sự ủng hộ của các quốc gia thành viên ASEM và các tổ chức quốc tế trong các dự án hợp tác Mekong.

* Cùng ngày, tại công viên Lưu Hữu Phước (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ), Bộ Tài nguyên - môi trường phối hợp UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ mittinh quốc gia kỷ niệm Ngày nước thế giới năm 2013 với chủ đề “Hợp tác vì nước”. Tại buổi mittinh, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Minh Quang cho rằng VN không phải là quốc gia khan hiếm về nước nhưng tài nguyên nước đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có việc nguồn tài nguyên này phụ thuộc nặng nề từ các nước ngoài biên giới quốc gia.

P.NGUYÊN - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên