09/11/2016 16:06 GMT+7

​Ăn nhanh, ăn nhiều là nguyên nhân gây thừa cân

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà nghiên cứu trường Đại học Osaka, Nhật Bản trên Tạp chí Y học của Anh (BMJ), ăn nhanh, ăn nhiều là nguyên nhân gây thừa cân.

Nghiên cứu được tiến hành đối với 1.122 nam giới và 2.165 phụ nữ từ 30 đến 69 tuổi. Những người tham gia được đề nghị theo dõi chặt chẽ thói quen ăn uống và chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) của họ. Khoảng một nửa nam giới và hơn một nửa nữ giới trong số này cho biết họ ăn đến khi no căng bụng mới thôi. Gần một nửa nam giới và hơn 1/3 nữ giới thông báo họ kết thúc các bữa ăn hàng ngày một cách nhanh chóng.

Kết quả đối chiếu cho thấy những người ăn đến khi no mới thôi có nguy cơ thừa cân cao gấp 2 lần những người "nạp" một lượng thức ăn vừa phải. Nguy cơ này cao gấp 3 lần ở những người có thói quen vừa ăn nhiều vừa ăn nhanh.

Cũng trong tạp chí BMJ ra ngày 21-10, các nhà nghiên cứu Australia cho biết những thay đổi về xã hội hiện nay như: ít gia đình dùng bữa cùng nhau hơn, mọi người ít tập trung vào bữa ăn (do mải xem tivi) và sử dụng đồ ăn nhanh khi đi đường là nguyên nhân hình thành thói quen ăn nhanh.

Trong khi đó, những suất ăn tương đối rẻ tiền, nhưng vẫn giàu năng lượng và thường nhiều hơn mức cần thiết, hiện đang có sẵn trên thị trường, có thể là nguyên nhân khiến con người hình thành thói quen ăn "quá khẩu".

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên