22/12/2014 09:16 GMT+7

​Ăn kẹo dừa giúp tăng sức đề kháng

LAN ANH ANH
LAN ANH ANH

Trong top 50 loại trái cây đặc sản của Việt Nam do hiệp hội Kỷ lục Việt Nam công bố, dừa là một loại trái rất đặc biệt không chỉ bởi giá trị dinh dưỡng rất cao mà còn vì nó đã trở thành một nét đặc trưng, một nét văn hóa của vùng đất đồng bằng Nam Bộ.

Loại trái cây hàng đầu về giá trị dinh dưỡng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dừa là một loại trái cây chứa rất ít calo, nhưng lại chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, đồng, iốt, lipit kháng khuẩn… cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của con người.

Trong đó, nước dừa có tác dụng kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, mất nước, tăng độ điện giải… Dầu dừa làm giảm sự lão hóa da, giúp cân bằng độ pH, giữ ẩm cho da và đặc biệt hạn chế mụn phát triển…

Dừa cũng là loại trái có nhiều chất xơ nhất. Ăn nhiều cùi dừa và các sản phẩm từ dừa sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp tuyến giáp và các enzym hoạt động tốt hơn, giảm áp lực cho tuyến tụy, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và tốt cho sức khỏe tim mạch… Tuy nhiên, do đặc trưng là cây nhiệt đới nên không phải lúc nào chúng ta cũng có điều kiện để uống nước hay ăn cùi dừa tươi.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, sử dụng các sản phẩm từ dừa, nếu được chế biến và bảo quản đúng cách, vẫn có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của loại trái cây tuyệt vời này.

Ăn kẹo dừa giúp tăng sức đề kháng

Với người dân Bến Tre – nơi được mệnh danh là “xứ dừa” của Việt Nam, cây dừa đã trở thành người bạn thân thiết, đồng thời là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình.

Ông Đỗ Văn Công, Trưởng phòng Khoa học Kỹ thuật, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Dừa ở Bến Tre chủng loại rất phong phú, như là dừa Ta, dừa Xiêm, dừa Tam Quan, dừa Dứa, dừa Sáp. Ở đây có giống dừa Ta cho cơm dừa rất dày, hàm lượng dầu béo cao, do vậy các sản phẩm từ dừa đều ngon và nổi tiếng”.

Chính vì thế, các du khách đến với Bến Tre ngoài việc thưởng thức món nước dừa giải khát, còn rất mê món kẹo dừa trứ danh, vừa ngọt thơm vừa bổ dưỡng, nhưng lại có nhược điểm là hơi cứng, dai và không bảo quản được lâu do sản xuất thủ công.

Theo ông Trịnh Sỹ - Tổng giám đốc công ty CP Tràng An, người tiêu dùng hiện nay đa phần quan tâm tới những mặt hàng đáp ứng được ba tiêu chí: có hàm lượng dinh dưỡng cao, hoàn toàn tự nhiên và được sản xuất trong điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là nguồn cảm hứng để kẹo dừa BIJIBON ra đời.

Kẹo dừa BIJIBON Tràng An với nguyên liệu chính là cơm dừa tươi Bến Tre bổ dưỡng, ép lấy nước cốt dừa, trong vòng 30 phút đưa ngay vào nhà máy để sản xuất theo dây chuyền khép kín, hoàn toàn tự động.

Về thành phần và nguyên tắc nấu kẹo nghe có vẻ không khác gì so với kẹo dừa truyền thống, nhưng chính yếu tố 30 phút đó, cùng với công nghệ đồng hóa hỗn hợp đường, nha và nước cốt dừa nguyên chất rất nhanh trong điều kiện nhiệt độ thấp tiêu chuẩn dưới 100 độ C giúp kẹo dừa BIJIBON đảm bảo giữ được hương vị thơm tự nhiên và vẹn nguyên các chất dinh dưỡng vốn có như đạm thực vật, vitamin và các yếu tố vi lượng khác như kẽm, magie… làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, vì không bổ sung bơ, sữa, phụ gia thực phẩm nên BIJIBON được người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ và giới trẻ tin dùng vì lượng chất béo rất thấp, không gây tăng cân và đặc biệt là không có cholesterol.

Ngoài dòng kẹo dừa caramen béo, kẹo dừa cafe nguyên vị giòn tan truyền thống, Tràng An còn có dòng kẹo dừa BIJIBON nhân hoa quả tươi với ba loại quả cũng là đặc thù của vùng đất Nam bộ là bưởi đỏ, xoài và sầu riêng.

Đặc biệt, sầu riêng và dừa trở thành một bộ đôi hoàn hảo với vị béo ngậy, ngọt thanh, rất dễ “gây nghiện” cho những ai từng một lần thưởng thức. Đây thực sự sẽ là những trải nghiệm mới, đầy thú vị và hấp dẫn cho những người sành ăn và thích những sản phẩm giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên.

Từ tháng 12-2014, kẹo dừa hoàn toàn hương vị thiên nhiên được sản xuất và phân phối đại trà ở Việt Nam với tên gọi BIJIBON. Đây thực sự là tin vui với nhân dân Bến Tre vì để sản xuất mỗi ngày 5 tấn kẹo, Công ty Tràng An đã thu mua 20 tấn dừa tươi của nông dân địa phương. Nhà máy thu hút và mang lại việc làm ổn định cho 200 lao động.

Công ty Tràng An đã đầu tư 70 tỉ đồng vào dây chuyền công nghệ sản xuất kẹo dừa để sản xuất kẹo dừa BIJIBON. Quy trình sản xuất ISO 22000 nên sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính như EU, Mỹ.

Nhân dịp này, Công ty Tràng An tặng 1.000 gói kẹo dừa loại 200gr hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Quý độc giả có thể truy cập website http://trangan.com.vn và điền thông tin của mình để nhận sản phẩm. Chương trình áp dụng cho 1.000 khách đầu tiên đăng ký nhận quà.

LAN ANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên