06/09/2013 05:15 GMT+7

Ăn hối lộ của trộm chó

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 5-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) cho biết vừa có kết luận điều tra vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại xã Tân Phong, đồng thời đề nghị truy tố bị can Đào Văn Chính (nguyên trưởng Công an xã Tân Phong) tội danh nhận hối lộ, các bị can Đoàn Kim Thay (36 tuổi), Nguyễn Văn Huy (27 tuổi) và Nguyễn Văn Thoại (37 tuổi, cùng trú tại xã Tân Phong) về tội danh đưa hối lộ.

Trộm chó, 2 người bị đánh chết

Theo kết luận điều tra, ngày 20-11-2012, Công an xã Tân Phong bắt quả tang Huy, Thoại và Thay có hành vi trộm chó của người dân trong xã. Cả ba đối tượng này đều có tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Đào Văn Chính (trưởng Công an xã Tân Phong lúc đó) đã xử phạt ba đối tượng này 6 triệu đồng và thả ra ngay trong đêm. Khi nhận tiền của các đối tượng trộm chó, ông Chính không ra quyết định xử phạt hành chính bằng văn bản.

Theo Công an huyện Kiến Thụy, sau khi phát hiện, bắt quả tang hành vi trộm chó của Huy, Thoại, Thay, Công an xã Tân Phong phải báo cáo cấp trên để xử lý các đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, ông Chính đã lạm dụng quyền hạn tự ra quyết định xử lý vụ việc không đúng quy định pháp luật là có hành vi nhận hối lộ.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên