30/08/2013 07:51 GMT+7

Trộm chó, 2 người bị đánh chết

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Sáng 29-8, hàng trăm người dân xã Danh Thắng (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) tụ tập “bao vây” trụ sở Công an huyện Hiệp Hòa (thị trấn Thắng) trong nhiều giờ.

Đến khoảng 12g, sự việc mới được vãn hồi sau cuộc đối thoại của đại diện công an tỉnh, công an huyện với người dân. Nguyên nhân vụ việc là do công an huyện và tỉnh triệu tập nhiều thanh niên xã Danh Thắng đến trụ sở, sau khi có hai người trộm chó bị đánh chết trên địa bàn xã này vào ngày 27-8.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thương - công an viên thường trực xã Danh Thắng - cho biết khoảng 18g ngày 27-8, sau khi nhận được thông tin về vụ việc mất trật tự tại xóm Vinh Quang (thôn Danh Thượng, xã Danh Thắng), công an xã liền cử lực lượng đến trực tiếp địa bàn để nắm tình hình. “Lúc chúng tôi có mặt tại hiện trường là đường bêtông xóm Vinh Quang thì thấy một người đàn ông nằm quằn quại, một người đàn ông khác nằm cạnh đó bất động. Theo nhận định ban đầu, một người đã tử vong, người còn lại được chúng tôi gọi taxi chở tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa cấp cứu và tối cùng ngày được chuyển tiếp lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang nhưng cũng không qua khỏi” - ông Thương thông tin.

Hai người đàn ông tử vong bị nghi có hành vi trộm chó. Nạn nhân được xác định là Đặng Văn Thịnh (41 tuổi, trú tại thôn Đại Đồng 1, xã Danh Thắng) và Đặng Bá Đông (37 tuổi, trú tại thôn Cẩm Trung, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa). Theo ông Thương, khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu tại chỗ tang vật là một xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius, một con chó nặng 10,5kg và một bộ kích điện. Ông Thương cũng thông tin thêm, Đặng Văn Thịnh là người nghiện ma túy lâu năm vừa mới được đưa đi cai nghiện về. Nhằm làm rõ vụ việc, công an huyện triệu tập hơn mười người lên lấy lời khai.

Theo lời kể của nhiều người dân thôn Danh Thượng, trên địa bàn thôn này và nhiều thôn lân cận của xã Danh Thắng thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó, bồ câu. “Mới cách đây một tháng cũng có hai đối tượng trộm chó bị người dân bắt quả tang rồi đánh bị thương trước khi giao cho cơ quan công an. Ở vụ này, có lẽ tại bức xúc quá nên người dân đã lỡ tay đánh chết đối tượng trộm chó” - một người dân nói.

Chiều cùng ngày, trung tá Nguyễn Văn Ninh (trực ban trong ngày của Công an huyện Hiệp Hòa) cho hay khoảng 10g ngày 29-8 có một số công dân lên trụ sở công an huyện hỏi về việc giải quyết vụ trộm cắp chó xảy ra trước đó. “Một số người đã tự thú về hành vi gây ra cái chết cho đối tượng bắt trộm chó. Khi người dân lên tụ tập để hỏi, công an đã giải thích cho nhân dân và bà con đã đồng tình ủng hộ rồi giải tán sau đó” - ông Ninh cho biết ngắn gọn.

Trả lời hàng loạt câu hỏi khác liên quan tới thông tin chi tiết những người tự thú, người bị triệu tập, kết quả điều tra ban đầu, ông Ninh khẳng định: “Hiện công an tỉnh thụ lý điều tra nên công an huyện không đủ thẩm quyền để trả lời”.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên