12/06/2013 18:36 GMT+7

An Giang: hỏa hoạn thiêu cháy 89 nhà dân

ĐỨC VỊNH - VĂN PHO
ĐỨC VỊNH - VĂN PHO

TTO - Trưa 12-6, một vụ cháy lớn làm thiệt hại 89 nhà dân ở khu vực biên giới thuộc tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang. Trong đó 78 căn thiêu rụi hoàn toàn.

Ngoài lực lượng chữa cháy tại chỗ, lực lượng chữa cháy các xã lân cận, quân đội, công an và ba xe chữa cháy chuyên nghiệp được tăng cường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên do thời tiết nóng, đường sá chật hẹp, điều kiện chữa cháy khó khăn nên tới hơn 14g mới dập tắt được đám cháy. Khoảng chục người dân bị thương nhẹ trong khi di dời tài sản.

20g30 tối 12-6, Ông Nguyễn Đắc Tài, chủ tịch UBND thị xã Tân Châu (An Giang) cho biết sau khi thống kê lại, số nhà dân thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại tổ thuộc tổ 1, ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu đã lên đến 89 căn, trong đó có 78 căn cháy rụi hoàn toàn. Ước tổng thiệt hại tài sản lên tới 30 tỉ đồng.

g7rfzX8M.jpgPhóng to
Công an đang điều tra tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: ĐỨC VỊNH
0e1GNIwp.jpgPhóng to
Cảnh hoang tàn đổ nát sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: ĐỨC VỊNH

Theo điều tra ban đầu, khoảng 11g30 trưa 12-6 lửa bắt đầu phát cháy từ nhà ông Võ Văn Nạp (kinh doanh vật liệu xây dựng) nằm bên bờ kinh Bảy Xã rồi lan nhanh sang các căn nhà lân cận. Do phần nhiều nhà dân làm bằng vật liệu dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. Dù các lực lượng chữa cháy nỗ lực cứu chữa nhưng tới hơn 14g đám cháy mới được dập tắt.

Ông Tài cho biết thêm trước mắt chính quyền, đoàn thể địa phương đã hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy 1 triệu đồng cùng với gạo, thực phẩm, nước uống, nhiều vật dụng phục vụ sinh hoạt. Trong đêm nay những hộ này đều có nơi ăn nghỉ tạm.

Ngày mai công tác vận động cứu trợ, hỗ trợ cho người dân sẽ được tiếp tục, để bà con sớm dựng lại nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Những hộ bị hỏa hoạn tạm có nơi ăn nghỉ qua đêm

Chiều tối 12-5 những hộ bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa đã được những người dân và đoàn thể địa phương lo nơi tá túc, ăn nghỉ qua đêm. Một số gia đình có nhà cửa rộng rãi nhiệt tình đón nhiều hộ đến ở, lo cơm nước...

UBND, các đơn vị ban ngành ở thị xã Tân Châu, ở xã Vĩnh Xương đã đến thăm hỏi động viên, trao tiền hỗ trợ, các vật dụng phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là khu vực sát biên giới, phần lớn người dân đều nghèo, nhiều gia đình không có đất đai, chủ yếu làm thuê đắp đổi qua ngày.

Đêm về nhiều người vẫn tiếp tục đến hiện trường vụ cháy đào bới, tìm kiếm chút lại tài sản trong đống tro tàn.

ntzQH4O5.jpgPhóng to
Người dân cố tìm kiếm tài sản sau đám cháy - Ảnh: VĂN PHO
5rDZtlUW.jpgPhóng to
85 nhà dân giờ là đống tro tàn - Ảnh: VĂN PHO
ĐỨC VỊNH - VĂN PHO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên