06/07/2013 02:35 GMT+7

An Giang chuẩn bị khai hội

SĨ HUYÊN - ĐỨC VỊNH
SĨ HUYÊN - ĐỨC VỊNH

TT - Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2013 sẽ hạ màn vào chiều nay (6-7). Trong đó Hùng Vương An Giang (21 điểm, xếp thứ 3/8) là đội bóng nhiều khả năng nhất sau QNK Quảng Nam giành vé lên thi đấu ở V-League mùa sau.

SCGtzYwg.jpgPhóng to
Người hâm mộ chờ đón giây phút chiến thắng và thăng hạng chuyên nghiệp của Hùng Vương An Giang - Ảnh: Dương Thu

Sau QNK Quảng Nam, giải hạng nhất còn hai suất lên chơi V-League mùa sau. Nếu đá bại QNK Quảng Nam trên sân nhà Long Xuyên 15g30 hôm nay, An Giang lần đầu tiên sau 16 năm góp mặt trở lại giải bóng đá cao nhất ở VN.

Sân Long Xuyên sẽ tràn ngập khán giả

Người dân An Giang đang háo hức chờ đợi thời khắc vinh quang này. Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, CĐV đội An Giang đã lên kế hoạch cổ vũ cho đội nhà. Nhiều thí sinh đến Long Xuyên dự thi vào ĐH An Giang đã nán lại một ngày để chờ ra sân ủng hộ đội bóng. Các nhóm thí sinh khác vừa dự thi đại học ở Cần Thơ, TP.HCM trên đường về quê cũng ghé sân Long Xuyên để ủng hộ. Sân vận động Long Xuyên chắc chắn không còn chỗ trống.

Để đội bóng nhận được sự ủng hộ tốt nhất, An Giang quyết định cho mở cửa tự do khán đài B (sức chứa khoảng 10.000 người) và chỉ phát 3.000 vé mời của khán đài A. Giám đốc điều hành CLB Võ Hoàng Phong cho biết: “Việc mở cửa tự do khán đài B là nhằm tri ân người hâm mộ từng sát cánh với CLB nhiều năm qua. Nếu bán vé, chúng tôi có thể thu về 70 triệu hoặc 100 triệu đồng, nhưng bấy nhiêu đấy không thể sánh được cái tình và tấm lòng của CĐV dành cho đội. Hội cổ động viên Châu Đốc thông báo xin được góp vui bằng năm đội lân sư rồng, 200 CĐV cùng dàn kèn trống...”.

Ông Phong cũng cho biết thêm để động viên tinh thần cầu thủ, CLB nâng mức tiền thưởng thắng trận này lên đến 500 triệu đồng (trước kia chỉ 200 triệu đồng/trận thắng). Đó là chưa kể khoản thưởng 1 tỉ đồng cho vị trí hạng ba chung cuộc và 2 tỉ đồng nếu đoạt HCB. Dù trong tháng 7 cầu thủ chỉ tập luyện một tuần và đá một trận, nhưng họ được trả lương đến hết tháng. Công an tỉnh và BCH quân sự tỉnh vừa lên phương án bảo vệ trước, trong và sau trận đấu với mức cao nhất cùng quân số hùng hậu nhất để ngăn ngừa sự phấn khích quá mức nếu đội nhà thăng hạng chuyên nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Việt Hiệp cho rằng chặng đường lên hạng V-League đối với An Giang đã kéo dài quá lâu rồi, nay chỉ còn một trận thắng cuối giấc mơ sẽ trở thành hiện thực. Ông nói: “Tỉnh sẽ động viên tập thể đội bóng thi đấu tích cực hết mình để đáp lại sự quan tâm, niềm tin yêu đối với CĐV An Giang. Tôi chờ đợi đội bóng sẽ làm những gì tốt nhất trong trận cuối cùng và quan trọng nhất mùa bóng”.

Tâm tình cùng Tuổi Trẻ, HLV Nhan Thiện Nhân của đội An Giang nói: “Chưa bao giờ Hùng Vương An Giang đến gần với giấc mơ thăng hạng như lần này. Người hâm mộ hụt hẫng với CLB nhiều lần từ lượt về đến nay. Chúng tôi không thể làm họ thất vọng lần nữa nên đặt quyết tâm phải đánh bại QNK Quảng Nam. Suốt tuần qua, ban huấn luyện và toàn đội thực hiện việc cắm trại 100%, tập trung toàn lực cho việc tập luyện trước khi bước vào trận cầu có ý nghĩa lịch sử. Tiền đạo Agostino và tiền vệ Xuân Hùng vắng mặt vì thẻ phạt, nhưng với việc đội hình thi đấu được xếp đá xoay vòng nên không ảnh hưởng lớn đến lối chơi...”.

Quảng Nam tuyên bố “không buông”

Ngoài sân nhà, An Giang còn có lợi thế lớn là đối thủ không còn động lực thi đấu khi đã sớm giành vé lên chơi V-League. Tuy nhiên, HLV đội QNK Quảng Nam Vũ Quang Bảo vẫn tuyên bố đội ông sẽ dốc toàn lực chứ không buông xuôi: “Trận đấu giữa chúng tôi với An Giang được truyền hình trực tiếp, khán giả sẽ xem tường tận và phản ứng ngay lập tức nếu chúng tôi diễn kịch. QNK Quảng Nam không muốn hình ảnh nhà vô địch bị nhòe đi nên sẽ chơi sòng phẳng với Hùng Vương An Giang...”.

Ngoài cặp An Giang - Quảng Nam, vòng đấu cuối của giải hạng nhất cũng rất hấp dẫn với cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh (22 điểm, hạng 2) và XSKT Cần Thơ (21 điểm, hạng 4). Quảng Ninh sẽ đoạt vé nếu giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, Quảng Ninh đang gặp khó khăn về kinh phí nếu giành suất lên chơi ở V-League, đồng thời vẫn chưa có sân bãi đúng quy cách để tổ chức thi đấu hạng chuyên nghiệp (đến năm 2016 mới có kinh phí sửa sân) nên việc họ có muốn lên V-League hay không vẫn còn là câu hỏi treo lơ lửng!

Ở cuối bảng, Hà Nội (9 điểm, chót bảng) sẽ chơi trận sống mái để tìm đường trụ hạng trước TDC Bình Dương (12 điểm, hạng 7). Trường hợp Bình Định (12 điểm, hạng 6) thua TĐCS Đồng Tháp (khả năng này rất lớn), Hà Nội sẽ có 12 điểm nếu thắng TDC Bình Dương. Khi ấy, cả ba đội chót bảng cùng 12 điểm, chiếc vé rớt xuống hạng nhì sẽ thuộc về TDC Bình Dương bởi họ là đội có chỉ số phụ thấp nhất khi xét đối đầu giữa ba đội cuối bảng. Tuy nhiên, TDC Bình Dương rộng cửa trụ hạng khi hòa hay thắng trận cuối cùng trong giải.

* Lịch thi đấu vòng cuối (cùng diễn ra lúc 15g30 ngày 6-7): Hùng Vương An Giang - QNK Quảng Nam (ATV THTT), Than Quảng Ninh - XSKT Cần Thơ, Hà Nội - TDC Bình Dương (Thể thao TV THTT), Bình Định - TĐCS Đồng Tháp.

Những khả năng xảy ra với các đội lên hạng

- Hùng Vương An Giang (21 điểm, hạng 3) sẽ thăng hạng nếu thắng QNK Quảng Nam. Trường hợp An Giang hòa, đồng thời hai trận còn lại giữa Than Quảng Ninh (22 điểm, hạng 2) - XSKT Cần Thơ (21 điểm, hạng 4), và Bình Định (12 điểm, hạng 6) - TĐCS Đồng Tháp (21 điểm, hạng 5) cũng khép lại với kết quả hòa thì vé lên hạng chuyên nghiệp thuộc về Than Quảng Ninh và An Giang.

- Than Quảng Ninh sẽ đoạt vé nếu thắng XSKT Cần Thơ. XSKT Cần Thơ sẽ giành vé nếu thắng Than Quảng Ninh bất chấp kết quả các trận còn lại.

- TĐCS Đồng Tháp thắng Bình Định sẽ đoạt vé thăng hạng kèm theo điều kiện là Hùng Vương An Giang và XSKT Cần Thơ không thắng ở vòng cuối.

- Nếu như Hùng Vương An Giang, XSKT Cần Thơ và TĐCS Đồng Tháp (cả ba đang có 21 điểm) cùng thắng ở vòng đấu cuối sẽ tính đến chỉ số phụ bằng việc so kết quả các trận đấu giữa ba đội này. Tính về chỉ số phụ thì Hùng Vương An Giang dẫn đầu, tiếp đó là XSKT Cần Thơ và TĐCS Đồng Tháp là đội bất lợi hơn cả.

S.H.

SĨ HUYÊN - ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên