30/11/2014 10:10 GMT+7

Ấn Độ: tàu dầu đổ hóa chất xuống sông, 400 người nhập viện

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 400 người dân Ấn Độ đã phải nhập viện sau khi một tàu dầu đổ hóa chất xuống sông Valdhuni hôm qua 29-11.

Xe cấp cứu tới chở các nạn nhân đi bệnh viện - Ảnh: NDTV

Theo tờ Times of India, đa số nạn nhân là dân sống ở Ulhasnagar và Ambernath, tất cả có cùng triệu chứng khó thở, nhức đầu, đau bụng và chóng mặt khi ngủ dậy. Số nạn nhân ban đầu chỉ có vài chục, sau lên 150, 300... và đến sáng nay 30-11 là 400, theo trang tin dnaindia.com.

Hiện nhà chức trách đã lấy mẫu nước đưa đi xét nghiệm để xác định loại hóa chất được đổ xuống sông. Cảnh sát Ulhasnagar cũng đã khởi tố vụ việc. 

"Kiểm tra ban đầu cho thấy một số hóa chất độc hại có trong nước sông", quan chức Ủy ban kiểm soát ô nhiễm Maharashtra B P Salunkhe nói.

"Ban đầu tôi không hiểu sao mình lại cảm thấy khó chịu, nhưng khi ra khỏi nhà, tôi thấy nhiều người khác cũng gặp tình trạng tương tự", Nanda Sawant, 50 tuổi, sống ở khu vực Ashok Nagar Samrat nói.

Tại bệnh viện trung ương Ulhasnagar, nơi có khoảng 300 người nhập viện trong vụ việc, nhiều người phải nằm trên sàn do thiếu giường - Ảnh: DNA

Theo người dân địa phương, các tàu dầu không rõ lai lịch thường lén đổ chất thải độc hại xuống sông vào ban đêm. Hiện nhà chức trách đang tập trung điều tra cáo buộc này.

* Trong một diễn biến khác, ít nhất 41 người đã ngã bệnh sau vụ rò rỉ khí độc từ một nhà máy hóa chất gần TP Bhopal thuộc bang Madhya Pradesh, miền trung Ấn Độ. Đây là nơi 30 năm trước xảy ra một vụ rò rỉ hóa chất công nghiệp quy mô lớn khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Theo Tân Hoa Xã, vụ rò rỉ mới nhất xảy ra đêm qua 29-11. Sự việc được phát hiện khi các công nhân than bị khó thở. 41 người sau đó phải nhập viện, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch.

Hiện cảnh sát đang điều tra nhưng họ nghi ngờ khí bị rò rỉ là clo được dùng trong nhà máy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên