16/10/2013 09:27 GMT+7

Ấn Độ, Pakistan đấu súng ở Kashmir

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Ngày 15-10, quân đội Pakistan nổ súng vào các cứ điểm của Ấn Độ dọc theo Đường kiểm soát ở vùng tranh chấp Kashmir, châm ngòi cho cuộc đấu súng giữa hai bên.

oJUcbGGT.jpgPhóng to
Lính Ấn Độ canh gác tại biên giới Kashmir - Ảnh: AFP

Ấn Độ tố Pakistan bắn chết 5 binh sĩ tại Kashmir

Theo trang mạng Prensa Latina, cả hai bên đều cho rằng đối phương vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực này.

“Quân Pakistan nổ súng vào vùng Hamirpur thuộc huyện Poonch lúc 6g30” - người phát ngôn phía Ấn Độ nói, đồng thời cho biết quân đội Ấn Độ đã lập tức phản công hiệu quả.

Huyện Poonch cách Srinagar, thủ phủ của Kashmir khoảng 185km về phía tây nam, còn đường kiểm soát vùng tranh chấp (LoC) là đường biên giới phân chia Kashmir thành hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát.

Hãng tin IANS dẫn lời Đại tá R. K.Palta, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ, cho biết Pakistan cũng vô cớ nã vũ khí tự động và đạn cối vào quân Ấn ở vùng Medhar, cũng thuộc huyện Poonch, vào tối 14-10.

Quân đội Ấn Độ cũng lập tức đáp trả, tuy nhiên vụ đụng độ chỉ diễn ra trong vòng 10 phút. Giới chức Ấn Độ cho biết không có thương vong hay thiệt hại nào từ hai vụ đụng độ trên.

Quân đội Pakistan và Ấn Độ gây hấn với nhau gần như mỗi ngày kể từ tháng 8, theo Tân Hoa xã. Tân Hoa xã cũng cho hay thủ tướng hai nước đã thỏa thuận giảm căng thẳng dọc theo LoC nhằm hướng tới hòa bình toàn diện tại khu vực này khi họ gặp nhau tại hội nghị Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hồi tháng trước.

Theo Prensa Latina, bộ trưởng quốc phòng hai nước cũng dự kiến sẽ gặp nhau, nhưng cả thời gian và địa điểm vẫn chưa được công bố.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên