04/12/2015 10:04 GMT+7

Ấn Độ mở chiến dịch giải cứu hàng ngàn người kẹt lũ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO -  Chính phủ Ấn Độ đang triển khai chiến dịch cứu hộ lớn để giải cứu những người dân đang kẹt trong vùng lụt ở Chennai khi mà bang Tamil Nadu đã có hơn 250 người thiệt mạng.

Sân bay của thành phố Chennai đóng cửa đến hết tuần Ảnh: AFP

BBC ngày 3-12 cho biết chính phủ Ấn Độ đang triển khai một chiến dịch cứu hộ lớn để giải cứu những người dân đang mắc kẹt trong vùng lụt ở Chennai khi mà bang Tamil Nadu đã có hơn 250 người thiệt mạng vì lụt.

Cho đến nay quân đội Ấn Độ đã cứu hơn 2.000 người khỏi vùng ngập lụt trong khi hải quân nước này đã quyết định triển khai một tàu chiến cùng với thợ lặn, thuyền và hàng cứu trợ.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Chennai JK Tripathy cho biết ít nhất 10.000 cảnh sát và những người biết bơi được triển khai đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong khi đó vẫn còn hàng ngàn người dân trong khu vực mất nhà cửa hoặc mắc kẹt trong chính ngôi nhà của họ mà không có thực phẩm hay điện, nước.

Ngày 3-12, Thủ tướng Narendra Modi đã bay đến Chennai để đánh giá tình hình ngập lụt. Sau cuộc khảo sát trên không, ông Modi đã hội ý cùng thủ hiến bang Tamil Nadu J. Jayalalithaa và tuyên bố hỗ trợ 15 triệu USD cho bang này.

Trong khi đó, theo dự báo sẽ có thêm 3 ngày mưa không dứt tại tỉnh phía nam này và gần 70 triệu người dân sống ở đây sẽ phải tiếp tục đối mặt với khó khăn mới.

"Sẽ không có thời gian nghỉ" - quan chức Ấn Độ Laxman Singh Rathore cho biết.

Từ tháng 11 đến nay 269 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lụt tại bang Tamil Nadu.

 

Đường xá và đường sắt chìm trong nước Ảnh: AFP

 

Quân đội Ấn Độ cứu hơn 2.000 người khỏi vùng lũ lụt  - Ảnh: AFP
Văn phòng thời tiết liên bang Ấn Độ dự đoán sẽ có thêm 3 ngày mưa không dứt - Ảnh: AFP

Người dân dùng thuyền để di chuyển đến nơi an toàn hơn  - Ảnh: Reuters

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên