15/01/2017 06:28 GMT+7

​Ấn Độ: Lật thuyền trên sông Hằng, ít nhất 19 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Trao đổi với Reuters, ông Chandrashekhar, Bộ trưởng Bộ quản lý thiên tai bang Bihar nhận định nguyên nhân vụ tai nạn có thể do chở quá tải.

Các nạn nhân sống sót được cứu - Ảnh: PTI

Ông Manu Maharaj, một sỹ quan cảnh sát cao cấp cho hay lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người còn mất tích.

Sự việc xảy ra ngày 14-1 khi chiếc thuyền chở các nạn nhân đang trên đường tới dự một lễ hội tôn giáo của người Hindi có tên là Makar Sakranti ở gần Patna, thủ phủ của bang Bihar.

Theo truyền thông địa phương, chiếc thuyền này đã chở quá tải. Điều này trùng khớp với nhận định của ông Chandrashekhar. Chiếc thuyền đã chở tới hơn 50 người trong khi chỉ được cho phép chở tối đa 30 hành khách.

Các cảnh quay cho thấy con thuyền chìm gần như ngay lập tức khi chỉ vừa rời khỏi bến không bao lâu. Rất nhiều người đứng trên bờ đã hoảng loạn và la hét trước thảm kịch.

Khoảnh khắc con thuyền chở quá tải bị chìm ngay khi rời khỏi bến - Nguồn: Youtube

Một số người đã cố gắng bơi tới nơi an toàn sau khi chiếc thuyền bị lật song con số người mất tích chính xác là chưa thể có được do không có danh sách hành khách trên thuyền. Điều này làm dấy lên lo ngại số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng thêm.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn này.

Tai nạn liên quan tới phà thuyền hay xảy ra ở Ấn Độ, chủ yếu do chở quá tải, thuyền bè ít được bảo dưỡng đầy đủ, quy định lỏng lẻo và thiếu áo phao cũng như các thiết bị đảm bảo an toàn trên phà thuyền. 

Trước vụ tai nạn này, đã có khoảng 20 người chết trong một vụ lật phà trên sông ở bang miền đông bắc Assam của nước này hồi tháng 9-2015.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên