07/03/2011 06:10 GMT+7

Ấn Độ không làm nên chuyện trước Serbia

NGỌC ĐIỆP
NGỌC ĐIỆP

TTO - Giấc mơ về cuộc lật đổ tân vương giải Davis Cup của tuyển Ấn Độ đã không thể trở thành hiện thực sau khi họ thất bại ở trận đơn nam thứ ba vừa kết thúc khuya ngày 6-3.

TTO - Giấc mơ về cuộc lật đổ tân vương giải Davis Cup của tuyển Ấn Độ đã không thể trở thành hiện thực sau khi họ thất bại ở trận đơn nam thứ ba vừa kết thúc khuya ngày 6-3.

Do để Serbia dẫn trước 2-1 nên Ấn Độ chỉ có thể lội ngược dòng nếu giành chiến thắng ở cả hai trận đơn nam còn lại. Trong trận đấu cuối cùng Viktor Troicki, tay vợt tùng giúp Serbia đăng quang Davis Cup năm 2010 sau khi hạ Michael Llodra trong trận đơn nam cuối cùng ở chung kết, giành được chiến thắng trước Somdev Devvarman, sau ba set trắng với các tỷ số lần lượt là 6-4, 6-2 và 7-5.

Trận thua của Devvarman cũng đồng nghĩa Ấn Độ chính thức bị loại khỏi giải bởi tỷ số lúc này đã là 3-1 nghiêng về cho Serbia. Ở trận đơn nam cuối cùng diễn ra cùng ngày, Tipsarevic hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-1 cho Serbia sau khi dễ dàng vượt qua Karan Rastogi 2-0 (6-0, 6-1).

Tay vợt người Croatia, Ivor Karlovic vừa thiết lập một kỷ lục thế giới mới về vận tốc giao bóng với vận tốc 251 km/giờ, đánh bại kỷ lục cũ 249.4 km/giờ được thiết lập bởi Andy Roddick, khi tham dự giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup 2011 gặp tuyển Đức.

Được biết, tay vợt có chiều cao 2.08 mét này vừa trở lại thi đấu sau chấn thương.

Hơn hết, việc Ấn Độ chia tay Davis Cup 2011 là khá đáng tiếc bởi họ thi đấu rất quả cảm kể từ ngày ra quân, nhất là trong bối cảnh thiếu bộ đôi Leander Paes-Mahesh Bhupathi.

Thắng Ấn Độ Serbia vào chơi trận tứ kết sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10 tháng 7 tới gặp Thụy Điển, đội bất ngờ loại tuyển Nga, hạt giống số 7 của giải, sớm trước đó một ngày.

Ở một số cặp đấu khác, tuyển Đức với chiến thắng 3-2 ngay trên đất Croatia sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Áo và Pháp tại tứ kết, trong khi Argentina phải đụng độ Czech hoặc Kazakhstan.

Trong khi đó, cặp đấu hứa hẹn nảy lửa nhất ở tứ kết Davis Cup 2011 là màn phân cao thấp giữa Tây Ban Nha và Mỹ.

Cùng vòng đấu, tuyển Mỹ nhờ vào thắng lợi của chủ công Andy Roddick trước P.Capdeville với tỷ số 3-1 (3-6, 7-6, 6-3, 6-3) đã sớm giúp Mỹ loại Chile để giành vé vào tứ kết bất luận trận đơn nam cuối cùng diễn biến ra sao.

* Tại giải Malaysia Open 2011 (Malaysia), cựu số 4 Jelena Doic sau cùng đã giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 9 năm qua khi giành được danh hiệu vô địch nhờ vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Lucie Safarova trong trận chung kết diễn ra ngày 6-3 với tỷ số 2-1 (2-6, 7-6, 6-4). Được biết, đây là danh hiệu WTA thứ 6 trong sự nghiệp của tay vợt 27 tuổi từng vào đến bán kết Wimbledon 2000.

NGỌC ĐIỆP

NGỌC ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên