11/04/2016 06:54 GMT+7

Ấn Độ điều tra vụ cháy nổ đền thờ hơn 500 thương vong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Các nhà chức trách Ấn Độ ngày 10-4 ra lệnh mở một cuộc điều tra tư pháp để tìm ra nguyên nhân của vụ nổ và hỏa hoạn kinh hoàng tại một ngôi đền Hindu ở Kollam, Kerala khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Quang cảnh hỗn độn tại hiện trường vụ cháy nổ Ảnh: Reuters
Quang cảnh hỗn độn tại hiện trường vụ cháy nổ Ảnh: Reuters

BBC cho biết hơn 400 người khác cũng bị thương trong vụ nổ và cháy kho dự trữ pháo hoa ở đền Puttingal tại Paravur rạng sáng hôm qua.

Một tòa nhà tại đền thờ này bị sụp đổ, gây ra rất nhiều trường hợp thương vong khi hàng ngàn người đang tập trung về đền để xem trình diễn pháo hoa như một phần lễ hội mừng năm mới của địa phương.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến thăm hiện trường vụ hỏa hoạn và trò chuyện với các nạn nhân may mắn sống sót tại các bệnh viện địa phương. Ông Modi mô tả vụ tai nạn này là một sự việc "đau lòng và gây sốc không thể tả nổi".

"Sự việc rất nghiêm trọng và khó diễn tả bằng lời. Những người cách vụ nổ 200 mét cũng bị thương" - ông Modi tuyên bố.

Sau khi sự việc đau lòng trên xảy ra, không khí tang thương bao trùm cả khu vực. Đá dăm và vỏ pháo nằm rải rác khắp nơi trong khi có rất nhiều chiếc giày vô chủ nằm chỏng chơ trên mặt đất.

Quang cảnh hỗn loạn khi các đội cấp cứu chậm chạp trong việc tiếp cận hiện trường và các nhóm cứu hộ sử dụng xe ủi đất để dọn các chướng ngại vật hòng tìm kiếm người sống sót.

Ngoài ra việc mất điện sau vụ nổ đầu tiên tại đền thờ cũng khiến cho nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn hơn.

Cảnh sát trưởng Kerala TP Senkumar cho biết nhiều thi thể nạn nhân đã cháy đen đến nỗi không thể nhận ra và phải dùng xét nghiệm DNA để xác định danh tánh.

Các quan chức Ấn Độ cho biết ngôi đền đã không đươc phép trình diễn pháo hoa vì không đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên trước áp lực của đám đông màn bắn pháo hoa đã diễn ra kèm theo tấn thảm kịch khủng khiếp.

Một người đàn ông bị thương trong vụ cháy nổ đền tại Kollam Ảnh: AFP
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên