05/11/2012 07:49 GMT+7

"Ăn cơm với cáy thì ngáy o o..."

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Sau khi Arsenal ngã ngựa trong trận đấu sớm với Manchester United (M.U) trên sân Old Trafford, kình địch bắc London của họ là Tottenham cũng bất ngờ sẩy chân ngay trên sân nhà trước Wigan, còn những đội mạnh khác như Manchester City (M.C), Chelsea và Everton bị cầm hòa trước đối thủ dưới cơ.

TT - Sau khi Arsenal ngã ngựa trong trận đấu sớm với Manchester United (M.U) trên sân Old Trafford, kình địch bắc London của họ là Tottenham cũng bất ngờ sẩy chân ngay trên sân nhà trước Wigan, còn những đội mạnh khác như Manchester City (M.C), Chelsea và Everton bị cầm hòa trước đối thủ dưới cơ.

Điều này cho thấy ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hiện nay, trận nào cũng khó khăn và “sôi nước mắt” chứ không dễ dàng chút nào.

Mở đầu với trận đấu sớm vòng 10 Premier League, các học trò của HLV Arsene Wenger đã chứng tỏ mình vẫn còn rất non yếu khi liên tục có những sai lầm khá ngớ ngẩn, và tỉ số 2-1 nghiêng về “quỷ đỏ” không phản ánh cục diện trận đấu. Nói một cách nghiêm túc và khách quan, M.U lẽ ra phải thắng cách biệt ít nhất ba bàn. Nhưng “giáo sư” vẫn ương bướng nói đội mình có nhiều cơ hội hơn và thua chỉ vì xui, dù thực tế rành rành các học trò HLV Alex Ferguson chơi hay hơn hẳn. Chúng tôi vẫn yêu mến ông Wenger, không chỉ vì trận thua này mà bớt tình cảm cho ông nhưng nhiều khi ông nói những câu “trớt quớt” làm CĐV Arsenal khóc không ra tiếng.

Nhưng dù sao đi nữa Arsenal cũng thua đội mạnh, trong khi M.C cầm hòa không bàn thắng trước đội bóng mới lên hạng West Ham. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng áo xanh thành Manchester không ghi được bàn nào tại Premier League trong vòng bảy tháng qua. Họ rất may mắn khi bàn thắng của Nolan cho West Ham không được công nhận dù anh không ở thế việt vị, nhưng HLV Mancini lại than phiền lẽ ra M.C phải thắng vì có nhiều cơ hội hơn, và đổ thừa tiền đạo người Ý Balotelli bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ăn chắc.

M.C là đội bóng duy nhất còn bất khả chiến bại mùa này, nhưng vì hòa nhiều nên bị mất nhiều điểm, trong khi đội láng giềng áo đỏ tuy đã thua hai trận nhưng thắng toàn bộ các trận còn lại nên xếp đầu bảng. Ngoài nguy cơ bị loại khỏi Champions League từ vòng đấu bảng lần thứ hai liên tiếp, M.C sẽ còn gặp các đối thủ khó nhằn Tottenham, Aston Villa và Chelsea trong những vòng đấu tiếp theo tại Anh. Chắc chắn ông Mancini sẽ đau đầu mất ngủ dài dài trong vòng vài tuần tới, đúng là “ăn cơm với cáy thì ngáy o o, ăn cơm thịt bò thì lo ngay ngáy”. HLV đội bóng giàu hay nghèo cũng có nỗi khổ riêng, nhưng nỗi khổ của ông... không ai thông cảm chia sẻ.

HLV Villas-Boas cũng chịu áp lực không kém ở bắc London khi trong trận thua Wigan 0-1 trên sân nhà White Hart Lane, ông bị CĐV Tottenham la ó với quyết định thay Defoe bằng Adebayor vì họ muốn ông phải chơi hai tiền đạo để tìm bàn gỡ chứ không phải thay tiền đạo này bằng tiền đạo khác. Đây là trận đội khách Wigan chơi lấn lướt hơn hẳn và xứng đáng có tỉ số chung cuộc cao hơn 1-0, một kết quả khá bất ngờ vì còn nhớ cách đây hai năm cũng vào tháng 11 Tottenham đã thắng Wigan 9-1, trong đó Defoe ghi đến năm bàn và sau trận đấu CLB Wigan đứng ra đền tiền vé cho CĐV đã lặn lội 600 cây số cả đi lẫn về xem đội mình thua thảm.

Cũng như Tottenham, đội bóng chơi rất khởi sắc mùa này Chelsea cũng có một ngày thi đấu nhàm chán và đáng quên khi bị chủ nhà Swansea cầm hòa 1-1, kết thúc một tuần gian nan vất vả của “những người về hưu” với hai trận khốc liệt trước M.U ở Premier League và League Cup cùng những lùm xùm với trọng tài Clattenburg.

Vòng 10 cho thấy trình độ của các đội trong giải hiện rất cân bằng, ngay cả những đội yếu cũng khó bị ăn hiếp như các giải khác. Có lẽ vì vậy Premier League được cả thế giới theo dõi chăng?

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên