12/05/2012 21:43 GMT+7

Án chung thân kẻ sát hại gia đình Jennifer Hudson

TẤN KHOA (Theo Reuters, AP)
TẤN KHOA (Theo Reuters, AP)

TTO - Một tòa án ở bang Illinois ngày 12-5 đã tuyên án chung thân William Balfour, từng là anh rể của ca sĩ - diễn viên Jennifer Hudson, ba tội danh về giết người cấp độ một.

Jennifer Hudson từng học chung kẻ thảm sát gia đình

RpfoLiEK.jpgPhóng to
Gia đình Hudson và bạn bè đi ra từ phiên tòa xét xử tên William Balfour - Ảnh: GM

Hình phạt dành cho y là chung thân vì bang Illinois không còn áp dụng án tử hình. William Balfour sẽ không được hưởng bất kỳ sự ân xá nào.

William Balfour từng là thành viên một băng tội phạm. Y bị kết án đột nhập vào gia đình cô Jennifer Hudson ngày 24-10- 2008 và bắn chết ba người gồm mẹ vợ của mình, bà Darnell Donerson 57 tuổi, em trai Jason Hudson 29 tuổi và cháu trai Julian King mới bảy tuổi.

Khi bản án được đọc lên, Jennifer Hudson mím chặt môi và nước mắt chảy dài trên má. Cô rời phiên tòa mà không bình luận gì. “Cô ấy có rất nhiều cảm xúc khi nghe tuyên án, nhưng cũng cảm thấy nhẹ nhõm đi” - công tố viên Anita Alvarez nói.

Trong một thông báo sau đó, Jennifer Hudson và chị gái Julia đã cảm ơn Chúa, các công tố viên, cảnh sát thành phố Chicago và những nhân chứng.

“Chúng tôi cảm nhận được tình yêu và ủng hộ của mọi người trên toàn thế giới, và chúng tôi rất biết ơn. Chúng tôi muốn mở rộng lời cầu nguyện từ gia đình Hudson đến gia đình Balfour, khi cả hai bên đều trải qua mất mát khủng khiếp trong bi kịch này”.

Thông báo viết rằng Jennifer và chị gái Julia cầu “Chúa sẽ tha thứ cho Balfour vì hành vi tàn ác này”.

ZMWrvS9I.jpgPhóng to
Chân dung thủ phạm William Balfour đã gây ra thảm kịch cho gia đình của Jennifer Hudson - Ảnh: GM

Jennifer đã quyết định tham gia toàn bộ phiên tòa kéo dài 11 ngày. “Đó là vì mẹ tôi. Nếu người thiệt mạng là tôi thì chắc chắn bà sẽ đến dự tòa hằng ngày”. Theo công tố viên, chính vì sự gần gũi với mẹ mình mà Jennifer đã phát giác ra bi kịch. Cô và mẹ có thói quen nhắn tin cho nhau buổi sáng, nên khi mẹ cô không trả lời tin nhắn vào ngày định mệnh ấy thì Jennifer đã linh tính có chuyện không may.

Balfour đã tìm cách che đậy dấu vết của mình sau khi gây án. Y thay đổi trang phục ba lần, liên hệ với bạn bè để tạo chứng cứ ngoại phạm. Tại hiện trường cũng không có dấu vân tay nào, hoặc không ai sống sót để đối chất. Nhưng bồi thẩm đoàn nói họ có trong tay “cơn sóng thần bằng chứng” chống lại y như có thuốc súng trên tay lái và quần áo mà y đã mặc, mốc thời gian về những nơi y đến được lưu trữ trong điện thoại di động, video an ninh và lời khai nhân chứng.

Động cơ gây án được cho là vì ghen tuông với người vợ cũ Julia Hudson. Nhân chứng cho biết Balfour từng đe dọa cô nhiều lần, rằng nếu cô dám rời bỏ hắn thì hắn sẽ giết cô sau khi sát hại gia đình Hudson.

Công tố viên cho biết Balfour trở nên giận dữ khi trông thấy những quà tặng từ bạn trai mới của Julia khi đến nhà cô, và sau đó tội ác xảy ra.

Suốt quá trình nghe tuyên án, Balfour ngồi im lặng và không tỏ cảm xúc gì.

oMQez7gJ.jpgPhóng to
Bà Michelle Davis Balfour (giữa) che mặt khi rời phiên toàn tuyên án con trai mình - Ảnh: AP

Bồi thẩm đoàn nói rằng sự nổi tiếng của Jennifer, kéo theo sự chú ý của truyền thông, không ảnh hưởng đến phán quyết của phiên toàn. Bồi thẩm đoàn mất ba ngày để đạt được bản án.

Ca sĩ Jennifer Hudson, 30 tuổi, nổi danh sau khi lọt vào vòng chung kết American Idol năm 2004. Cô đoạt tượng vàng Oscar nữ diễn viên phụ xuất sắc trong bộ phim Dreamgirls (2007). Năm 2008, cô đoạt giải Grammy cho album đầu tay.

TẤN KHOA (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên