24/04/2012 17:07 GMT+7

Jennifer Hudson từng học chung kẻ thảm sát gia đình

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)

TTO - Khi ra làm chứng tại phiên tòa xử kẻ sát hại gia đình mình, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Jennifer Hudson cho biết cô từng học chung trường cùng nghi can nhưng chưa bao giờ kết bạn với anh ta.

Jennifer Hudson tái xuất sau thảm kịchNỗi đau mất mát của Jennifer HudsonĐã tìm thấy thi thể cháu trai của Jennifer HudsonAnh rể Jennifer Hudson chính là nghi phạm giết 3 người thân

83B1KWjy.jpgPhóng to

Jennifer Hudson từng học chung trường với nghi can sát hại gia đình mình - Ảnh: Getty Images

Ngày 23-4, tòa án hạt Cook, Chicago (Mỹ) đã mở phiên đầu tiên xét xử William Balfour - từng là anh rể của Jennifer Hudson đồng thời bị cáo buộc đã giết hại mẹ, anh trai và cháu trai cô ngày 24-10-2008.

Xuất hiện tại phiên tòa với chiếc váy đen đơn giản, Jennifer Hudson đã kể về mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa gia đình mình và William Balfour - người kết hôn với chị gái cô - Julia Hudson năm 2006.

“Không một ai trong chúng tôi muốn chị ấy kết hôn với anh ta” - nữ diễn viên nói với giọng run rẩy khi cố kìm nước mắt.

Jennifer cho hay cô và Balfour học cùng trường từ thời trung học cơ sở nhưng cô chưa bao giờ muốn kết bạn với anh ta. “Tôi luôn cố gắng giữ khoảng cách với William Balfour” - Jennifer nói.

Sau đó, ngôi sao của phim Dreamgirls đã gần như suy sụp và khóc rất nhiều khi kể về lần cuối cùng được gặp gia đình mình. Khi vụ thảm sát xảy ra Jennifer đang ở Florida thì nhận được hung tin mẹ và anh trai cô đã chết, còn cháu trai mất tích.

Thi thể bà Darnell Donerson (57 tuổi) và Jason Hudson (29 tuổi) được tìm thấy tại căn nhà ở Chicago - nơi cả gia đình Jennifer từng chung sống trước khi nữ diễn viên chuyển ra ngoài ở riêng năm 2006.

Ngày 24-10-2008, Jennifer bay về Chicago nhận dạng mẹ và anh tại nhà xác. Ba ngày sau, cô trở lại để xác định thi thể cháu trai Julian King (7 tuổi). Thi thể Julian được tìm thấy trong chiếc xe thể thao SUV màu trắng mà Jennifer đã mua tặng anh trai.

Các công tố viên cho rằng Balfour đã đánh cắp chiếc xe và khẩu súng cầm tay của Jason Hudson, sau đó bắt cóc và bắn chết Julian - con riêng của Julia Hudson. Khẩu súng đã được tìm thấy bên cạnh khu đất trống gần nơi chiếc SUV bị bỏ lại.

Động cơ gây án của Balfour được cho là do ghen tuông khi phát hiện vợ cũ của anh ta - Julia Hudson - có bạn trai mới.

Cũng ra làm chứng tại phiên tòa hôm thứ hai, Julia kể lại rằng sau khi cô và Balfour chia tay hồi tháng 5-2008, anh ta đã rất nhiều lần cầu xin cô quay lại nhưng đều bị từ chối. Lúc ấy, Balfour từng đe dọa Julia: “Nếu cô bỏ tôi, cô sẽ là người cuối cùng bị tôi giết. Đầu tiên tôi sẽ giết gia đình cô trước”.

Hiện William Balfour đang là nghi can duy nhất trong vụ án này.

Tuy nhiên, luật sư biện hộ Amy Thompson đưa ra ý kiến khác khi cho rằng Balfour chẳng qua chỉ là “vật thế thân”.

Thực tế kết quả kiểm tra ADN của anh ta không trùng khớp với ADN tìm thấy trên khẩu súng cũng như trên chiếc xe SUV, nhưng vì vụ án liên quan đến thân nhân một người nổi tiếng và cảnh sát Chicago, dưới sức ép của truyền thông và dư luận, cần phải bắt một ai đó thật nhanh và Balfour là “người được chọn”.

Luật sư Thompson đang đưa ra giả thuyết vụ án có thể là một vụ thanh toán giữa những tay anh chị bởi Jason Hudson - anh trai Jennifer - là một tay buôn bán ma túy và từng bị bắn hai lần trước đó.

Dự kiến phiên tòa xét xử William Balfour còn kéo dài trong ít nhất một tháng. Nếu bị kết tội, Balfour sẽ đối mặt với án tù chung thân.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên