30/03/2011 19:09 GMT+7

Amazon mở kho nhạc "đám mây" miễn phí

PHONG VÂN tổng hợp
PHONG VÂN tổng hợp

TTO - Amazon Cloud Player, trình media player trên "đám mây" kết nối đến "ngăn kéo" trực tuyến với dung lượng 5GB cho mỗi người dùng đăng ký tài khoản, dịch vụ mới tinh vừa được hãng Amazon phát hành.

7eFcaUYl.jpgPhóng to
Giao diện thưởng thức âm nhạc từ "đám mây" của Amazon Cloud Player - Ảnh: Techcrunch

Thay vì truyền tải một thư viện âm nhạc như dịch vụ Pandora hay Spotify, Amazon Cloud Player cho phép người dùng tải lên (upload) Amazon Cloud Drive những file nhạc có trên máy của mình và thưởng thức chúng trên bất kỳ thiết bị sử dụng Android hay máy tính nào khác, vào bất cứ khi nào và ở bất kỳ đâu có kết nối Internet.

Mỗi "ngăn kéo" chứa nhạc có dung lượng 5GB miễn phí, nếu muốn tăng lên theo các mức dung lượng là 20GB, 50GB, 100GB.. cho đến 1000GB thì người dùng cần chi trả mức phí hằng năm lần lượt là 20USD, 50USD... Trung bình phải trả 1USD cho 1GB lưu trữ tại Cloud Drive.

Một số thông tin khác cần biết

  • Khi mua một album nhạc số từ Amazon MP3, tài khoản Cloud Drive sẽ tự động nâng cấp dung lượng lưu trữ lên 20GB miễn phí trong 1 năm và tất cả những album mua từ Amazon MP3 sẽ được lưu trữ vào trong Cloud Drive.
  • Cloud Drive không chỉ có thể chứa nhạc mà còn có thể chứa video, văn bản hay hình ảnh.
  • Định dạng nhạc số mà Amazon Cloud Player hỗ trợ là MP3, AAC. Không hỗ trợ wma, wav...
  • Cloud Drive tương thích với các trình duyệt IE8, FireFox 3.5, Chrome và Safari. Đáng tiếc là chưa hỗ trợ cho Opera và bắt buộc người dùng phải cài đặt Adobe Flash Player.
  • Chất lượng tập tin nhạc số (bit rate) gửi lên sẽ được giữ nguyên
  • Tập tin được bảo mật khi lưu trữ với dịch vụ "đám mây" Amazon S3 (Amazon Simple Storage Service)

Lưu ý: hiện người dùng chưa thể đưa nhạc từ điện thoại di động sang kho Amazon Cloud Drive và trình Amazon Cloud Player chỉ mới hỗ trợ cho các tài khoản từ Mỹ.

2hUYLJaH.jpgPhóng to

Sử dụng Amazon Cloud Player

Bước đầu tiên, bạn cần đưa nhạc lên kho lưu trữ Amazon Cloud Drive (5GB miễn phí) bằng cách truy cập vào đây, chọn thư mục Music và nhấn "Upload Files". Chọn các thư mục và tập tin nhạc có trên máy để upload lên kho lưu trữ.

6hZjwTyk.jpgPhóng to
Giao diện quản lý trong Amazon Cloud Drive

Sau khi đưa bộ sưu tập nhạc số lên Amazon Cloud Drive, bạn có thể thưởng thức lại chúng ngay từ "trên mây" ở bất kỳ máy tính nào khác. Nếu đang sử dụng các thiết bị dùng hệ điều hành Android như smartphone hay máy tính bảng, bạn có thể tải ứng dụng Amazon MP3 từ Amazon Appstore hay Android Market, xem thêm tại đây.

PHONG VÂN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên