28/06/2012 08:52 GMT+7

Âm vang đêm hội cồng chiêng Nam Giang

ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG
ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG

TTO - Tối 27-6, hàng ngàn người dân thuộc sáu dân tộc anh em của huyện miền núi Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) gồm: Cơ Tu, Ve, Tà Riềng, Kinh, Tày, Nùng đã cùng nhau tề tựu trước sân vận động của huyện dự đêm hội “Âm vang cồng chiêng”.

Dưới ngọn lửa tượng trưng tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, hơn 300 nghệ nhân đến từ 12 đoàn của huyện Nam Giang đã cùng nhau trình diễn những tiết mục văn hóa cồng chiêng đặc sắc, ấn tượng, mang đậm nét văn hóa của đồng bào vùng cao.

Giữa ánh lửa bập bùng, những điệu múa T’tung, Ting tít của các chàng trai Cơ Tu, Ve, Tà Riềng… khỏe khắn, tay cầm giáo mác; những điệu múa Rê rê, Za zắ của các cô gái nhún đều chân nhịp nhàng, quyến rũ, tạo nên một không gian văn hóa đa sắc màu.

Ông Aviết Sơn, phó chủ tịch UBND huyện Nam Giang, cho biết đêm hội được tổ chức nhằm tạo sân chơi giúp đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện được giao lưu, gắn tình đoàn kết. Đồng thời tạo điều kiện để đồng bào có dịp quảng bá và lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng lâu đời của dân tộc mình có nguy cơ mai một.

Ngoài đêm hội “Âm vang cồng chiêng”, huyện Nam Giang còn tổ chức bốn nội dung thi khác bao gồm: trình diễn trang phục dân tộc, văn hóa ẩm thực, kể chuyện cổ tích và trưng bày hiện vật lịch sử văn hóa, tập trung tái hiện một số lễ hội, nghi thức trong văn hóa tâm linh của đồng bào như: lễ ăn mừng lúa mới, lễ cưới hỏi, lễ đâm trâu cúng Giàng…

N6x0qcd0.jpgPhóng to
Những nghệ nhân cao niên tham gia biểu diễn tại đêm hội “Âm vang cồng chiêng” huyện Nam Giang
JrU8u4tb.jpgPhóng to
Những ngọn đuốc được đốt lên tượng trưng cho tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em trên địa bàn huyện
iAjLasUf.jpgPhóng to
KeyswOxT.jpg
Độc tấu cồng chiêng
sL3RImg3.jpgPhóng to
Vũ điệu núi rừng trong đêm hội
nCRjxNd3.jpgPhóng to
Hàng ngàn khán giả và diễn viên cùng xem đêm hội cồng chiêng
pVAfUrU7.jpgPhóng to
Đêm hội đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng công chúng địa phương
ALĂNG NGƯỚC - TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên