20/03/2016 20:04 GMT+7

Bế mạc Festival ẩm thực quốc tế Hội An 2016

THANH BA
THANH BA

TTO - Tối 20-3, tại không gian sân khấu vườn tượng An Hội (TP Hội An, Quảng Nam) diễn ra chương trình bế mạc Festival ẩm thực quốc tế Hội An lần thứ 1-2016.

Các đầu bếp chụp ảnh lưu niệm tại không gian vườn tượng An Hội - Ảnh: Thanh Ba
Các đầu bếp chụp ảnh lưu niệm tại không gian vườn tượng An Hội - Ảnh: Thanh Ba

Những cái bắt tay hữu nghị, tiếng cười trao nhau trong đêm bế mạc của 12 đầu bếp hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia như: Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kì, Srilanka, Thụy Điển, Anh… cùng hàng chục đầu bếp có tiếng của những nhà hàng trên địa bàn phố cổ Hội An như tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị của các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực.

Ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết sau đúng 1 tuần tổ chức, lễ hội ẩm thực quốc tế khép lại. Tông qua sự kiện mang tầm cỡ quốc tế này, các đầu bếp địa phương có cơ hội học hỏi, trao đổi kiến thức với những thành viên thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế, từ đó góp phần nâng cao tay nghề, đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.

“Ngoài mục đích trên, tôi nghĩ chương trình ẩm thực lần này còn là dịp để chính quyền và người dân địa phương ra sức quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Hội An đến với bạn bè quốc tế. Hy vọng sự kiện ẩm thực quốc tế tạo sức hút mạnh mẽ cho thực khách nếu có dịp tham quan phố cổ hàng trăm năm tuổi”.

Khác với đêm khai mạc, 12 đầu bếp hàng đầu thế giới chỉ phô diễn kỹ thuật chế biến một món nóng và một món lạnh thì trong đêm bế mạc, các đầu bếp đã trổ tài nấu món sở trường của bản thân nhằm đem đến một bữa đại tiệc món ngon mang hương vị, sắc màu của nhiều quốc gia.

Đặc biệt, ngay sau chương trình bế mạc, 12 đầu bếp tham dự lễ hội có mặt tại 12 nhà hàng trên đường Nguyễn Thái Học và Châu Thượng Văn để trình diễn nghệ thuật chế biến những món ăn đặc trưng của xứ sở mình nhằm phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách đang tham quan trong khu phố cổ với giá chỉ 50 nghìn đồng/món.

Chính những phút giây trình diễn ngẫu hứng ở các nhà hàng trong khu phố cổ của các tay bếp hàng đầu thế giới đã tô điểm thêm nét độc đáo cho lễ hội ẩm thực mà phố cổ Hội An lần đầu tiên tổ chức.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên