14/07/2012 11:19 GMT+7

Âm mưu ám sát Obama, lãnh 16 năm tù

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tòa án liên bang Mỹ ngày 13-7 đã kết án gần 16 năm tù đối với một thanh niên Uzbekistan do âm mưu ám sát Tổng thống Barack Obama. Người này cư trú bất hợp pháp tại Mỹ.

Read this on Tuoitrenews.vn

PISHGjzZ.jpgPhóng to
Ulugbek Kodirov - Ảnh: AP

Reuters đưa tin Ulugbek Kodirov, 22 tuổi, đến Mỹ từ năm 2009 để học ngành y nhưng chưa bao giờ ghi danh. Visa sinh viên của Kodirov đã bị thu hồi vào tháng 4-2010 vì lý do này.

Các nhà điều tra cho biết Kodirov âm mưu ám sát ông Obama khi ông vận động tái tranh cử cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay. Anh ta bị bắt vào thàng 7-2011 tại một khách sạn ở bang Alabama cùng một súng trường và 4 quả lựu đạn.

Chính quyền bang Alabama nói Kodirov trở nên “quá khích” sau những lần tìm kiếm trên Internet và tin mình đang hành động nhân danh một nhóm Hồi giáo vũ trang ở quê nhà có tên là "Phong trào Hồi giáo Uzbekistan", vốn bị Mỹ xem là một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Reuters cho biết tại tòa, Kodirov đã xin lỗi. Anh ta không bị án tù chung thân nhờ hợp tác với nhà chức trách và thừa nhận tội cung cấp vật chất cho hoạt động khủng bố, sở hữu súng trái phép và đe dọa ám sát tổng thống.

Kết thúc phiên tòa, Thẩm phán Abdul Kallon đã tuyên anh ta 188 tháng tù giam.

Luật sư của Kodirov nói khả năng tiếng Anh của Kodirov rất kém không thể được nhận học, và miêu tả anh ta là “một chàng trai cô đơn với một máy tính xách tay”.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên