16/08/2017 10:34 GMT+7

Ấm lòng bát cháo nóng hổi tình thương

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đều đặn sáng thứ tư hằng tuần, góc sân Bệnh viện Sản nhi Nghệ An lại rộn ràng. Nhóm bạn trẻ câu lạc bộ (CLB) Thắp sáng niềm tin trao những bát cháo nóng hổi cho bệnh nhi nghèo.

Niềm vui của gia đình bệnh nhi khi được nhận cháo tình thương của các bạn trẻ - Ảnh: DOÃN HÒA
Niềm vui của gia đình bệnh nhi khi được nhận cháo tình thương của các bạn trẻ - Ảnh: DOÃN HÒA

Từ sáng sớm, góc bếp ở gia đình bạn Thùy Dương - một thành viên của CLB ở cạnh bệnh viện - đã đỏ lửa, người vo gạo, người băm thịt, người gọt cà rốt... Gian bếp rộng 20m² tràn ngập tiếng cười.

Chủ nhiệm CLB Thắp sáng niềm tin Nguyễn Minh Tuấn bảo trước đó các thành viên của nhóm phân công đi chợ chọn mua nguyên liệu tươi, ngon nhất để nồi cháo nấu cho các bé đủ chất dinh dưỡng.

“Biết việc chúng tôi làm giúp đỡ các bệnh nhi, các tiểu thương còn ủng hộ thêm hoặc giảm giá rau củ quả, thịt” - Tuấn cho biết.

Bưng bát cháo nóng trên tay, bà Phạm Thị Yến (47 tuổi, quê huyện Anh Sơn, Nghệ An) cho biết đây là lần thứ hai bà đưa cháu nội về TP Vinh điều trị bệnh ở khoa hô hấp.

“Muôn vàn khó khăn từ chi phí thuốc men, đi lại, ăn uống. Có được bát cháo ngon như thế này, thật ấm lòng” - bà Yến xúc động.

Chỉ trong vòng chưa đầy một giờ, gần 400 suất cháo được các bạn trẻ múc hết. Nguyễn Minh Tuấn cho biết chương trình này được thực hiện từ năm 2015 và duy trì đều đặn đến nay.

Kinh phí kêu gọi từ học sinh, sinh viên và những người đi làm cùng góp công. Nếu có thêm kinh phí thì CLB sẽ tăng ngày phát cháo, không chỉ một ngày trong tuần.

Ông Phan Văn Tư - giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - bày tỏ: “Việc làm của các bạn trẻ rất thiết thực, ý nghĩa, giúp bệnh nhi và người nhà thêm ấm lòng khi hoạn nạn”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên