13/07/2017 19:30 GMT+7

Bán ảnh du lịch để gây quỹ từ thiện cho trẻ bị xâm hại

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Picture4charity.com là website ảnh từ thiện ra đời từ ý tưởng của một nhóm nhiếp ảnh gia và người yêu nhiếp ảnh được khởi xướng bởi blogger Đinh Hằng. Chiều 13-7, website chính thức ra mắt và công bố những dự án ý nghĩa dành cho cộng đồng.

Một bức ảnh blogger Đinh Hằng chụp tại Việt Nam được rao bán trên Picture4charity.com
Một bức ảnh blogger Đinh Hằng chụp tại Việt Nam được rao bán trên Picture4charity.com

Trong không gian khá hạn hẹp, những người đồng hành, người bạn hồ hởi đến buổi ra mắt Picture4charity bao nhiêu thì ngay sau đó, họ thậm chí rơi nước mắt liên tục khi được biết toàn bộ số tiền bán ảnh đầu tiên của Picture4charity sẽ dành trọn cho One Body Village (OBV).

One Body Village là một tổ chức phi chính phủ của Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam với sứ mệnh cứu giúp những trẻ em trong vấn nạn xâm hại tình dục.

OBV ở Việt Nam được biết đến với một cái tên giản dị và dễ nhớ hơn: Nhịp cầu hạnh phúc, là nơi chăm sóc, nuôi dạy khoảng hơn 30 trẻ có độ tuổi từ 3 đến 21 tuổi, được “giải cứu” khỏi những cuộc xâm hại thô bạo.

Tại đây, các em được chăm sóc về mặt thể chất, được sinh hoạt trong một môi trường an toàn để dần quên những chấn thương tâm lý nhằm trở lại cuộc sống bình thường.

Nhà làm phim tài liệu Nguyễn Thị Thắm đã thực hiện một đoạn phim ngắn nói về mái âm One Body Village để lan toả sự chung tay của xã hội - Ảnh: MINH TRANG
Nhà làm phim tài liệu Nguyễn Thị Thắm đã thực hiện một đoạn phim ngắn nói về mái ấm One Body Village để lan toả sự chung tay của xã hội - Ảnh: MINH TRANG

“Số tiền quyên góp được từ việc bán ảnh sẽ được dùng để sửa chữa lại ngôi nhà nơi các em đang ở, vốn đã xuống cấp sau gần 10 năm sử dụng.

Các em phải rấy vất vả khi mùa mưa đến bởi nhà dột, trời nắng thì quá oi bức vì lớp cách nhiệt đã hư hại nặng” blogger Đinh Hằng, tác giả của những cuốn sách du kí nổi tiếng Quá trẻ để chết: Hành trình nước Mỹ, Chân đi không mỏi: Hành trình Đông Nam Á…chia sẻ.

Đinh Hằng cũng đã dành nhiều thời gian đến với ngôi nhà Nhịp cầu hạnh phúc hiện đang toạ lạc tại Q.9 để thăm hỏi các em nhỏ, chính sự ngây thơ, trong sáng của các em đã khiến cô gái trẻ mong muốn được làm một điều gì đó thật thiết thực để giúp đỡ, hơn là một dòng chia sẻ quá dễ dàng trên mạng xã hội.

Ý tưởng về một quỹ từ thiện được gây bằng việc bán những tấm ảnh du lịch đẹp được chụp trong mỗi chuyến đi của các nhiếp ảnh gia được Đinh Hằng chia sẻ và ngay lập tức nhận được sự cộng hưởng của nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Hải (Hải piano), Nguyễn Thanh Tùng, Huỳnh Phúc Hậu, Hoàng Lê Giang, Ngô Trần Hải An.

“Với người cầm máy, Picture4charity.com là nơi mang lại cho các bức ảnh một ý nghĩa khác lớn hơn: tạo nên những điều tốt đẹp, tử tế cho cuộc sống này” nhiếp ảnh gia Huỳnh Phúc Hậu, vốn là một bác sĩ hiện đang công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, bệnh viện đa khoa tỉnh An Giang chia sẻ trong buổi ra mắt.

Các bức ảnh của Picture4charity.com có giá khá “mềm mại” từ 200 ngàn đến 5 triệu đồng, tuỳ vào kích cỡ và loại sản phẩm. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán ảnh sẽ dùng hỗ trợ cho các nhà mở, trung tâm giáo dưỡng, những trường hợp khó khăn cần sự giúp đỡ.

Một số hình ảnh đang được rao bán trên Picture4charity.com:

 
 
 
 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên