02/07/2011 08:22 GMT+7

Ấm áp tình cảm dành cho người khuyết tật

Đ.K.
Đ.K.

TT - Đêm qua, Đại hội thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011 đã khai mạc tại nhà thi đấu quận Tân Bình (TP.HCM). Trong 14 lần tổ chức thì đây là lần đầu tiên giải đấu quốc gia dành cho người khuyết tật có được nhiều nhà tài trợ như vậy.

Tại buổi họp báo công bố giải, những nhà tổ chức cho biết giải có bốn nhà tài trợ là Navibank (tài trợ chính), VietCapital, Eximbank và Le Brian. Vào giờ chót, một số mạnh thường quân biết tin về giải đấu cũng đã tham gia góp sức. Tổng công ty cổ phần Phong Phú ủng hộ 800 bộ khăn tắm cho các VĐV dự giải, nước suối Vĩnh Hảo ủng hộ 3.600 chai nước. Bánh mì Như Lan ủng hộ 1.000 phần bánh mì cho VĐV trong đêm khai mạc và 200.000 đồng cho mỗi VĐV dự giải.

Một thành viên ban giám đốc Tổng công ty cổ phần Phong Phú cho biết: “Chung tay góp sức chia sẻ với người khuyết tật là trách nhiệm chung của xã hội. Phần quà của chúng tôi tuy nhỏ, nhưng hi vọng qua đó gửi gắm tấm lòng đến với những người khuyết tật”.

Trong khi đó, đại diện của bánh mì Như Lan nói rằng họ đọc báo mới biết giải đấu này diễn ra nên quyết định ủng hộ phần quà nhỏ với mong muốn động viên tinh thần để “các bạn VĐV nỗ lực nhiều hơn trong các cuộc tranh tài”.

Chính nhờ đóng góp của nhiều nhà hảo tâm nên đây cũng là đại hội thể thao dành cho người khuyết tật đầu tiên có số tiền thưởng cao đến như vậy: hai VĐV nam và nữ xuất sắc nhất giải mỗi người sẽ nhận 10 triệu đồng. Ngoài ra, bảy VĐV xuất sắc nhất của bảy môn thi đấu sẽ nhận được 3 triệu đồng tiền thưởng/VĐV. Tất cả VĐV dự giải đều được nhận quà lưu niệm của ban tổ chức.

Ngọn lửa đại hội đã được thắp sáng để bắt đầu năm ngày tranh tài sôi động. Ngọn lửa ấy thật ấm áp với sự chung tay góp sức và những tấm lòng sẻ chia dành cho người khuyết tật của nhiều nhà hảo tâm...

Đ.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên