10/09/2016 12:56 GMT+7

Chuyện tài xế cứu xe khách dậy sóng tình người

TTO
TTO

TTO - Hơn 1.400 ý kiến bạn đọc gửi về tòa soạn Tuổi Trẻ trong hai ngày qua mang theo những cung bậc cảm xúc khó quên trước nghĩa cử của anh Phan Văn Bắc - tài xế xe tải dũng cảm cứu xe khách mất thắng trên đèo Bảo Lộc.

“Đọc xong tin tốt đẹp này, lòng bỗng thấy thật vui, thật ấm áp, thật ngưỡng mộ hành động cao đẹp của anh Bắc! Mong sao xã hội ngày sẽ nhiều hơn những tin tức tốt đẹp và cảm động như vậy xuất hiện trên các trang báo hơn là những tệ nạn, tiêu cực của xã hội” - bạn đọc Trần Phước Đăng bày tỏ.

“Thật xúc động khi đọc thông tin này. Giữa xã hội còn nhiều tiêu cực, con người đối xử với nhau thiếu nhân văn, hành động của anh Bắc làm cho ta còn có niềm tin vào lòng tốt, thương yêu nhau, hi sinh vì nhau” - bạn đọc Văn Minh chia sẻ.

Cùng cảm xúc, bạn đọc Tuệ Bình viết: “Tin tức về anh Bắc được nhiều báo đăng, tin nào mình cũng đọc. Thật sự rất hạnh phúc, giữa những điều chưa trọn vẹn của cuộc sống này thì anh là một điển hình cho tình người! Thật cảm phục và vô cùng quý báu tấm lòng của anh. Mong anh và gia đình luôn được bình an”.

Trong khi đó bạn đọc Dương Hòa chia sẻ: “Đọc thông tin về anh Bắc mà hổ thẹn về bản thân mình. Tôi luôn nghi ngờ mọi thứ về cuộc sống, thật giả không biết đâu mà lần: nhà tu hành giả dạng, người lười lao động giả ăn xin, dựng cảnh tai nạn, cướp vé số... Cảm ơn anh đã làm tôi ấm lòng. Mong cuộc sống này có nhiều người tốt như anh”.

Bạn đọc Thang Nguyen cũng đề nghị mọi người góp sức bằng một quỹ cụ thể để có kinh phí cho hoạt động nhân rộng các tấm gương đẹp, trong khi bạn đọc Võ Ngọc Minh Khang mong câu chuyện anh Bắc được đưa vào chương trình giáo dục “để các em học sinh học tập, rèn luyện nhân cách, hướng đến chân, thiện, mỹ”.

“Mong rằng đây là tấm gương cho giới tài xế noi theo, biết hi sinh, quý mạng sống của con người chứ đừng làm những hung thần đường phố, trên xa lộ như nhiều tài xế xe container, xe ben, xe tải, xe buýt, xe taxi đang làm hiện nay. Các anh phải thấy rõ trách nhiệm của mình sau vôlăng với bao nhiêu sinh mạng khác, kể cả gia đình các anh” - bạn đọc Người Sài Gòn nhắn nhủ.

Một số bạn đọc cũng đề nghị cơ quan chức năng, các nhà khoa học nghiên cứu và chế tạo một hệ thống phanh phụ cho ôtô Việt Nam, nhất là những ôtô đi đường đèo để giảm thiểu các vụ tai nạn do xe mất phanh. Ngoài ra để tránh tai nạn khi xe mất thắng trên đường đèo Bảo Lộc, bạn đọc mong chính quyền làm những đường cứu hộ như đèo Hải Vân ở Đà Nẵng - Huế.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên