21/09/2012 06:12 GMT+7

Alt Madrid mở màn đại thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 21-9, đương kim vô địch Europa League Atl Madrid đã mở màn chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch của mình bằng thắng lợi 3-0 ngay tại Tel Aviv. Trong khi đó, các đại diện Ý cũng có một đêm đấu tạm được.

TTO - Rạng sáng 21-9, đương kim vô địch Europa League Atl Madrid đã mở màn chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch của mình bằng thắng lợi 3-0 ngay tại Tel Aviv. Trong khi đó, các đại diện Ý cũng có một đêm đấu tạm được.

Trước đối thủ ít tên tuổi Hapoel Tel Aviv, Atl Madrid đã có một trận đấu không quá nhọc nhằn. Trong vòng ba phút cuối hiệp một, Cristian Rodriguez và Diego Costa đã ghi bàn giúp Atl Madrid dẫn 2-0. Trong hiệp hai, Atl Madrid vẫn chơi tốt hơn và Raul Garcia ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Á quân Europa League mùa bóng năm ngoái Ath Bilbao đã bị Shmona cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Ở trận này đội khách chơi khá xấu và tổng cộng phải nhận năm chiếc thẻ vàng.

Một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha là Levante cũng có khởi đầu thành công khi thắng Helsinborg 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Jose Garcia ghi được.

Trong số 4 đại diện của Ý chỉ có Napoli giành được thắng lợi. Còn lại Inter Milan, Lazio và Udinese đều đã hòa trong thế dưới. Lazio hòa 0-0 may mắn trên sân White Hart Lane của Tottenham khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Clint Dempsey.

Trên sân nhà San Paolo, tiền đạo Vargas của Napoli đã tỏa sáng với hattrick vào các phút 6, 46 và 69 góp công vào thắng lợi 4-0 của Napoli trước AIK Stockholm. Bàn còn lại do công Dzemaili ghi được trong những phút cuối trận.

Dù thắng nhưng Napoli cũng không hưởng niềm vui trọn vẹn vì tiền vệ người Slovakia Marek Hamsik bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 75.

Một điều thú vị là ở lượt trận này có đến hai cặp đấu Ý - Nga và cả hai trận đều kết thúc với tỉ số hòa. Trên sân nhà Udinese tiếp gã nhà giàu Anzhi. Đây có thể nói là trận đấu của sự đối lập khi Udinese là đội liên tục phải bán những ngôi sao sáng của mình để cân bằng ngân sách trong khi Anzhi là đội đang vung tiền như nước.

Diễn biến trận đấu không mấy hấp dẫn khi Udinese chủ động chơi phòng ngự còn Anzhi dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink không có được sự mạch lạc cần thiết. Những ngôi sao như Zhirkov, Eto'o, Traore hay Lassana Diarra chỉ chơi ở mức tròn vai.

Bàn mở tỉ số của trận đấu diễn ra vào phút 45 khi Traore đột phá vượt qua hai hậu vệ Udinese, xuống sát biên rồi sút căng vào góc hẹp. Thủ môn Pandelli đã chủ động khép góc nhưng lại vụng về đẩy bóng vào lưới. Bàn gỡ của Udinese diễn ra ở những phút cuối trận khi cựu binh Di Natale đón bóng dội ra để sút bồi ghi bàn.

Tương tự Udinese, Inter Milan cũng tiếp một đại diện của Nga trên sân nhà và phải nhờ đến bàn thắng ở phút 90 mới có được một điểm. Ở trận này, Rubin Kazan hai lần vượt lên dẫn trước khi Ryazantsev ghi bàn ở phút 17 và Rondon nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 84. Hai bàn thắng của Inter Milan do công Livaja ở phút 39 và hậu vệ người Nhật Nagatomo ghi được ở phút 90.

Các đội bóng của Pháp cũng có một đêm thi đấu khá thành công. Marseille xuất sắc từ chỗ bị Fenerbahce dẫn trước 2-0 đã gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 10 phút cuối. Còn lại, hai đồng hương của Marseille đều có được 3 điểm. Bordeaux thắng Club Brugge 4-0 và cũng trên sân nhà Lyon thắng Sparta Prague 2-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên