18/11/2014 11:54 GMT+7

Al-Qaeda tung video bắt con tin người Pháp và Hà Lan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua 17-11, nhóm khủng bố Al-Qaeda ở chi nhánh Hồi giáo Maghreb (AQIM) tại Bắc Phi tung video về 2 con tin người Pháp và Hà Lan bị chúng bắt cóc.

Công dân Pháp Serge Lazarevic (ảnh phải) bị Al-Qaeda ở Bắc Phi bắt cóc - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, đoạn video được đăng tải trên một diễn đàn phổ biến của nhóm Al-Qaeda ở Maghred và được tổ chức tình báo độc lập SITE tìm thấy.

Video được chia làm hai phân cảnh cho thấy mỗi con tin ở một địa điểm khác nhau. Họ kêu gọi kêu gọi chính phủ hai nước thương lượng với AQIM để họ được trả tự do. 

Al-Qaeda tung video bắt con tin người Pháp và Hà Lan - Nguồn: Youtube

Ở phân cảnh thứ nhất, con tin người Pháp Serge Lazarevic cho biết bị Al-Qaeda giam giữ tại Sahara gần 3 năm trước kể từ thời điểm bị bắt cóc tại Mali.

Trong đoạn băng, Serge Lazarevic nói: “Tôi rất ốm, thận của tôi bị đau và tôi đang bị cao huyết áp nghiêm trọng… Tôi sợ tính mạng mình bị đe dọa từ khi nước Pháp can thiệp vào Iraq. Tôi đề nghị Ngài Tổng thống (ông Francois Hollande) làm mọi việc có thể để họ trả tự do cho tôi vì ông sẽ phải chịu trách nhiệm về những gì xảy ra với tôi”.

Sau đó, con tin này còn gửi thêm lời nhắn nhủ tới gia đình mình.

Theo thông tin từ văn phòng tổng thống Pháp, cơ quan tình báo nước này đã xác nhận đây là đoạn video có thật.

Ở phân cảnh thứ hai là hình ảnh công dân người Hà Lan Sjaak Rijke. Người này bị nhóm khủng bố bắt cóc tại một nhà hàng ở Timbuktu hồi tháng 11 năm 2011 khi đang trong hành trình vượt qua Sahara.

Trong đoạn video, công dân người Hà Lan nói: “Hôm nay là 26 tháng 9 năm 2014. Tới nay đã hơn 1.000 ngày kể từ khi tôi bị giam giữ tại Sahara. Tôi đang bị đau lưng nghiêm trọng và tâm trạng rất không tốt. Chính phủ nước tôi sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi tổn hại xảy ra với tôi. Xin hãy cứu tôi”. 

Đến nay vẫn chưa có thông tin xác thực đoạn video về công dân Rijke người Hà Lan

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên