14/01/2013 15:29 GMT+7

Alice và những điều muốn làm trước khi chết

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Alice Pyne, cô gái sống ở Cumbria (Anh), mắc bệnh ung thư máu, nỗ lực hoàn thành những điều muốn làm trước khi qua đời ở tuổi 17 gây xúc động cộng đồng mạng.

6TCRZkc2.jpgPhóng to

Diễn viên người Canada Nicole McKay (phải) và Alice trong chuyến đi xem cá voi. Chuyến đi là một trong những việc Alice mong muốn làm trước khi chết - Ảnh: DailyMail

ALk9wYjQ.jpgPhóng to
Trang cá nhân của Alice tại địa chỉ http://alicepyne.blogspot.com
zDvkLutZ.jpgPhóng to

Alice đã quyên góp được hơn 100.000 bảng Anh cho từ thiện - Ảnh: DailyMail

Trong danh sách khá dài những điều muốn làm, Alice đã thực hiện được việc bơi cùng cá mập, tham dự dạ tiệc ở trường, thực hiện dự án từ thiện của riêng mình, gặp gỡ ban nhạc Take That, tham gia đoàn caravan...

Quyết không để phí bất cứ khoảnh khắc nào trong quỹ thời gian sống ít ỏi còn lại, Alice đã làm nhiều việc cuối đời với tinh thần "Chỉ có một cuộc đời để sống".

Câu chuyện của Alice gây xúc động nhiều người không chỉ vì những điều cô muốn làm trước khi chết mà còn là sự dũng cảm khi đối diện với bệnh hiểm nghèo kể từ khi bị chẩn đoán ung thư vào năm 13 tuổi. Tại trang cá nhân của mình http://alicepyne.blogspot.com/ lập vào tháng 6-2011, cô viết: "Tôi lập ra danh sách những điều muốn làm vì có quá nhiều điều tôi muốn thực hiện, một số khả thi, một số vẫn chỉ là giấc mơ. Blog này sẽ phần nào giúp tôi lưu giữ khoảng thời gian cực kỳ quý giá còn lại của tôi để gắn bó với gia đình, bạn bè và thực hiện những điều tôi mong muốn". Trong phần nghề nghiệp ở trang tiểu sử cá nhân, Alice viết "người chiến đấu toàn thời gian với ung thư".

Danh sách những điều muốn làm của Alice lan truyền nhanh chóng trên thế giới mạng, thu hút sự chú ý của truyền thông và chính sự hỗ trợ từ cộng đồng đã giúp Alice biến những giấc mơ thành hiện thực.

Đứng đầu danh sách của Alice là lời kêu gọi nhiều người Anh đăng ký hiến tặng tủy xương. Khi Alice kết thúc chiến dịch kêu gọi, tổ chức từ thiện ung thư máu Anthony Nolan nhận được 40.000 đăng ký hiến tặng. Alice còn thực hiện chiến dịch từ thiện hỗ trợ các phụ huynh có con bệnh nặng có được những kỳ nghỉ bên nhau.

Với những cống hiến này, vào năm 2012 Alice và em gái Milly 14 tuổi được trao huy chương nước Anh cho các hoạt động từ thiện. Alice còn nhận giải thưởng Niềm tự hào của thanh thiếu niên nước Anh.

Những dòng cuối cùng Alice viết trên blog tràn đầy niềm yêu đời: "Không thể tin nổi là tôi đang nói lời chúc mừng năm mới đến các bạn. Tôi không nghĩ rằng có bác sĩ nào hi vọng tôi còn sống đến tận hôm nay khi họ gửi tôi về nhà cách đây hai năm... Nhiệm vụ của tôi trong năm mới là phải tăng cân một chút để có thêm năng lượng chiến đấu với ung thư".

Vào ngày 12-1, Alice mãi mãi ra đi ở tuổi 17. Tại trang cá nhân của Alice, mẹ cô viết những dòng đau đớn: "Alice đã ra đi bình yên trong tình yêu thương của tôi, em gái Milly và bố Siomon. Chúng tôi thật sự suy sụp và hiểu rằng những ngày phía trước sẽ không thể như xưa".

Một số điều muốn làm trước khi chết của Alice Pyne

- Kêu gọi mọi người đăng ký hiến tủy xương

- Khuyến khích mọi người có danh sách những điều muốn làm

- Đi xem cá heo

- Bơi với cá mập

- Làm tóc

- Đến Kenya

- Gặp ban nhạc Take That

- Đến căn phòng chocolate ở công viên Alton Towers

- Chụp ảnh với em gái Milly và các bạn Clarissa, Sammie, Megs

- Tham gia đoàn caravan

- Có một iPad màu tím

Theo Daily Mail

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên