07/11/2014 16:07 GMT+7

Album pop của Taylor Swift dẫn đầu Billboard 200

BÌNH MINH (Theo Reuters)
BÌNH MINH (Theo Reuters)

TTO - Taylor Swift đã có màn “chào sân” khá ấn tượng khi album nhạc pop mang tên 1989 của cô dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 200 ngay trong tuần ra mắt đầu tiên.

Nữ ca sĩ 24 tuổi Taylor Swift - Ảnh: Reuters

Đây được xem là màn ra mắt thành công nhất của một album trong lịch sử Billboard suốt 12 năm qua.

Nữ ca sĩ 24 tuổi đã tận dụng mạng xã hội để quảng bá album thứ 5 của mình. Với 46,2 triệu người theo dõi trên trang Twitter, Taylor không khó để khiến nhiều người biết đến 1989, album đầu tiên mang đậm hơi hướm nhạc pop của cô.

Theo số liệu của hãng Nielsen SoundScan, album 1989 bán được 1,3 triệu bản. Không chỉ nhờ chiến lược truyền thông tốt giúp 1989 có mặt trên các chương trình TV nhiều tuần liền, album này còn thu hút người nghe bởi ca khúc cực kỳ sôi động Shake It Off, đánh dấu bước chuyển mình của Taylor Swift từ nhạc đồng quê sang nhạc pop.

Theo trang Reuters, kể từ sau The Eminem Show của nam ca sĩ nhạc rap Eminem tung ra vào năm 2002, 1989 là album đầu tiên trong vòng 12 năm qua bán hơn 1 triệu bản và cũng là album bán chạy nhất năm.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người, mặc dù đây là một tín hiệu tốt cho ngành công nghiệp album âm nhạc khá ảm đạm của Mỹ, nhưng thực tế lượng người mua album vẫn rất ít so với số người chọn dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến (streaming).

“Thành công này có ý nghĩa to lớn đối với Taylor Swift nhiều hơn là với ngành công nghiệp âm nhạc”, Bill Werde, cựu biên tập viên của Billboard cho biết.

“Điều chúng tôi nhận thấy trong những năm gần đây là Taylor dường như là người duy nhất còn có thể thu hút được sự chú ý với dạng album truyền thống này”, ông nói thêm.

Thống kê của Billboard cho thấy số lượng album bán ra năm nay giảm 13% so với năm 2013.

Nguồn: Youtube
BÌNH MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên