17/02/2016 10:59 GMT+7

Album Kayne West bị tải lậu hơn nửa triệu lần sau 2 ngày

HOÀI CHI (Theo BBC)
HOÀI CHI (Theo BBC)

TTO - Ngày 16-2, hãng tin BBC dẫn thống kê của trang Torrent Freak cho biết album mới nhất The Life of Pablo của ca sĩ rap Kanye West bị tải bất hợp pháp đến hơn 500.000 lượt.

Ca sĩ rap Kanye West - Ảnh: Getty Images
Ca sĩ rap Kanye West - Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói là album này chỉ mới được Kayne West phát hành trên dịch vụ âm nhạc trực tuyến Tidal của Jay-Z cách đây hai ngày.

Hàng ngàn người đăng ký sử dụng dịch vụ của Tidal than phiền về việc không thể tải album mặc dù đã bỏ tiền ra mua.

Trong khi đó album lại đang nằm trong nhóm được tải nhiều nhất trên trang chuyên trị giao thức tải torrent là The Pirate Bay.

Album xuất hiện hai lần trong nhóm 10 album ca nhạc được tải nhiều nhất, bất chấp việc chính Kanye West khẳng định trong một tin nhắn tweet của anh rằng The Life of Pablo chỉ được phát hành hợp pháp trên Tidal.

Số lượt tải về bất hợp pháp đối với album The Life of Pablo là không bình thường - đại diện Ernesto từ trang Torrent Freak cho hãng tin BBC biết:

"Thông thường chúng tôi sẽ không theo dõi tình trạng tải của các ca khúc / album chỉ mới được phát hành. Tuy nhiên, tôi chưa từng thấy lượt tải nào cao đến như vậy - ngay cả với sản phẩm âm nhạc từ Adele".

Hiệp hội ngành công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) gửi đến Google gần 20 yêu cầu gỡ bỏ đường dẫn đến các trang web lậu, trang Torrent Freak cho biết thêm.

Dù vậy, hành động của RIAA dường như chỉ là đề nghị cho phải phép chứ không mong đợi kết quả tốt đẹp hơn nào, vì ngay chính giám đốc điều hành Cary Sherman của RIAA phải thừa nhận hồi năm ngoái rằng: "… Việc làm này là vô ích ở thế giới hiện nay, khi mà các đường dẫn bất hợp pháp này bị gỡ bỏ thì ngay tức khắc xuất hiện các đường dẫn khác thế vào. Kết quả là chúng ta có một màn đuổi bắt không bao giờ có hồi kết, mà lại vừa tốn kém vừa thêm vô nghĩa".

Nhóm 10 album ca nhạc được tải nhiều nhất - Ảnh: The Pirate Bay
Nhóm 10 album ca nhạc được tải nhiều nhất - Ảnh: The Pirate Bay
HOÀI CHI (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên