16/08/2014 14:40 GMT+7

Alan Shearer: "Các cầu thủ trẻ không tương xứng với mức lương"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cựu danh thủ người Anh Alan Shearer cho rằng việc được định giá quá cao và hưởng mức lương ngất ngưởng đã làm hư các cầu thủ trẻ người Anh.

Một ngày trước khi mùa giải Premier League mới khởi tranh, Alan Shearer tỏ ra lo ngại về tương lai của những tài năng trẻ bóng đá Anh như: Luke Shaw, Raheem Sterling, Calum Chambers...

Chân sút lừng danh một thời của Newcastle United cho rằng, việc được trả quá nhiều tiền nhưng không tương xứng với năng lực thật sự đã góp phần làm cùn, mòn các tài năng trẻ của bóng đá Anh.

Tờ Daily Mail dẫn lời ông Shearer: "Tôi không muốn dèm pha các cầu thủ trẻ nhưng thật sự, họ đã sớm được trả quá nhiều tiền so với năng lực thực sự của mình. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến động lực thi đấu của họ. Năm 17 tuổi , ôi chỉ được trả có 27 bảng/tuần. Thật sự, tôi cũng không thích điều này nhưng nó đã tạo ra cho tôi một môi trường tốt.

Khi chưa đến tuổi 20, tôi đã phải lau chùi nhà vệ sinh ở đội bóng. Vì thế tôi luôn rất khát khao và nỗ lực để được chọn vào đội hình chính. Thời điểm đó tôi ghét cảm giác này, nhưng nó đã nuôi lớn tôi".

Sở dĩ Alan Shearer tỏ thái độ bực tức là bởi mùa hè này, các đội bóng ở Premier League đã quá sa đà vào việc mua sắm và trả nhiều tiền cho các cầu thủ trẻ người Anh. Lần lượt, M.U mua hậu vệ 19 tuổi Luke Shaw với giá 27 triệu bảng Anh, Arsenal mua hậu vệ Calum Chambers giá 12 triệu bảng...

Không chỉ được định giá quá cao trên thị trường chuyển nhượng, các cầu thủ "tuổi teen" này còn được trả lương quá cao. Tại M.U, Luke Shaw hưởng lương đến 100.000 bảng/tuần, Ross Barkley của Everton có mức lương đến 65.000 bảng/tuần trong khi Chambers của Arsenal dù còn rất vô danh nhưng cũng được trả đến 10.000 bảng/tuần. Để so sánh, trung vệ Per Mertersacker là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Arsenal và là một trụ cột của đương kim vô địch World Cup Đức từ nhiều năm qua nhưng cũng chỉ được hưởng mức lương 0.000 bảng/tuần.

Alan Shearer cho rằng việc kiếm tiền quá dễ dàng khiến các cầu thủ trẻ người Anh mất đi động lực thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, trong khi nhiều cầu thủ đến từ các quốc gia khác luôn coi các giải đấu như World Cup là cơ hội để "quảng cáo" bản thân và luôn thi đấu đầy nỗ lực cho đội tuyển.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên