18/01/2012 04:20 GMT+7

Al Qaeda tiến sát thủ đô Yemen

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Tổ chức khủng bố Al Qaeda đã chiếm giữ thị trấn Rada nằm cách thủ đô Sanaa 130km, đẩy lùi lực lượng an ninh và cướp một nhà tù địa phương.

of6dIMF4.jpgPhóng to

Biểu tình phản đối chính quyền Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh ở Sanaa ngày 16-1 - Ảnh: Reuters

AFP dẫn một số nguồn tin từ Chính phủ Yemen cho biết hơn 1.000 phiến quân Al Qaeda đã dễ dàng chiếm lấy thị trấn trong vòng vài giờ. “Lực lượng an ninh của chính phủ bị đẩy lùi khỏi các căn cứ, họ buộc phải nhường các chốt kiểm soát ra vào thị trấn cho phiến quân” - một quan chức địa phương mô tả.

Báo Yemen Post đưa tin Al Qaeda đã phóng thích toàn bộ tù nhân tại nhà tù trung ương của Rada. Khoảng 150-200 tù nhân, gồm nhiều phiến quân trung thành với Al Qaeda, được giải thoát.

Al Qaeda ngày một lớn mạnh tại Yemen trước sự suy yếu của chính phủ trung ương sau nhiều tháng bạo động. Phe đối lập cáo buộc Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã bật đèn xanh cho Al Qaeda tung hoành để chứng minh với phương Tây rằng Yemen sẽ rơi vào tay những kẻ cực đoan nếu ông bị lật đổ.

Bộ Ngoại giao Yemen mới đây cũng cảnh báo cuộc bầu cử diễn ra ngày 21-1 do Liên Hiệp Quốc thúc đẩy có thể bị hoãn do bạo động.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên