03/08/2017 05:33 GMT+7

​Ajax chia tay Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-8, đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan Ajax đã ngậm ngùi nói lời chia tay Champions League mùa giải 2017-2018 sau khi để Nice (Pháp) cầm chân 2-2 trong trận lượt về trên sân nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Nice sau khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 vào lưới Ajax. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận lượt đi vào tuần trước, Ajax đã thủ hòa Nice 1-1 tại Pháp. Với kết quả này, Ajax chỉ cần hòa 0-0 hoặc giành chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trong trận lượt về là có mặt ở vòng đấu play-off.

Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan, Ajax đã tự đẩy mình vào thế khó khi bị thủng lưới ngay ở những giây đầu tiên. Phút 2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lees-Melou phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Andre Onana không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, Arnaud Souquet ập vào tung cú đá bồi, mở tỉ số cho Nice.

Bị thủng lưới, Ajax dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên khung thành của Nice. Phút 26, từ pha lên bóng ở trung lộ, Van de Beek xử lý kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Nice rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Cardinale, quân bình tỉ số 1-1 cho Ajax.

Video clip trận Ajax hòa Nice 2-2. Nguồn: YOUTUBE

Đầu hiệp 2, Ajax vươn lên dẫn ngược lại Nice 2-1 nhờ công Davinson Sanchez (57’) với pha lao người đệm bóng cận thành sau đường chuyền đẹp mắt bằng đầu bên cánh trái của Nick Viergever.

Tuy nhiên, với sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự sau đó, Ajax đã để cho Nice gỡ hòa ở phút 79 nhờ công Vincent Marcel với một pha đệm bóng cận thành sau tình huống phối hợp như ở chốn không người của các cầu thủ đội khách.

Chung cuộc, Ajax hòa Nice 3-3 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, do ghi được ít bàn thắng hơn trên sân khách, Ajax đã phải ngậm ngùi nhường vé đi tiếp cho đội bóng Pháp.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Celtic (Scotland) cũng đã giành vé đi tiếp khi đá bại Rosenborg (Na Uy) 1-0 trong trận lượt về. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công James Forrest ở phút 69.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên