28/11/2016 05:48 GMT+7

Ai thay Đình Luật?

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Việc trung vệ Đình Luật phải vắng mặt trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia vào ngày 3-12 vì nhận thẻ đỏ trong trận cuối vòng bảng thắng Campuchia 2-1 khiến HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không khỏi đau đầu tìm phương án thay thế.

Tiến Dũng (trái) nhiều khả năng sẽ được HLV Hữu Thắng chọn thay Đình Luật. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

 

Vắng Đình Luật là một thiệt thòi lớn cho đội tuyển VN, bởi anh là trung vệ giàu kinh nghiệm và đá cặp ăn ý nhất với Ngọc Hải ở hàng phòng ngự. Điều này thể hiện rõ qua việc HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tin dùng trung vệ 33 tuổi này suốt quá trình tập huấn chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2016 lẫn thi đấu ở ba trận vòng bảng. Nhất là khi Indonesia có hàng công rất mạnh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông vẫn còn đang chờ xem Đình Luật bị cấm bao nhiêu trận rồi mới tính toán phương án vá hàng thủ cho đội tuyển VN. Ông nói: “Tôi chỉ mới nghe Đình Luật bị cấm một trận, nhưng không biết là như vậy hay sẽ cấm hai trận. Vì vậy tôi đành phải đợi. Nhưng dù thế nào tôi vẫn còn một tuần nữa để tính toán. Trung vệ Tiến Dũng được tôi tung vào sân thay Đình Luật đá cặp với Ngọc Hải đã thi đấu tốt. Và đó cũng có thể là sự lựa chọn của tôi cho trận bán kết lượt đi với chủ nhà Indonesia”.

Cặp trung vệ Ngọc Hải - Tiến Dũng được xem là phương án khả dĩ nhất trong hoàn cảnh hiện tại. Bởi Tiến Dũng dù được HLV Nguyễn Hữu Thắng bổ sung giờ chót cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016 nhưng là trung vệ ăn ý với Ngọc Hải. Cả hai từng chơi cùng nhau thời gian dài trong màu áo U-23 VN tại SEA Games 25 ở Singapore 2015 và vòng loại U-23 châu Á 2016 tại Malaysia.

Ngoài ra, trung vệ Đinh Tiến Thành cũng là một phương án. Ở trận giao hữu thắng Indonesia 3-2 tại Mỹ Đình hôm 8-11, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bố trí cặp trung vệ Đình Luật - Tiến Thành ở hiệp một và sau đó là Đình Luật - Ngọc Hải ở hiệp hai.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên