25/08/2012 12:45 GMT+7

Ai "máu" hơn sẽ thắng

S.H.
S.H.

TTO - Hai trận bán kết Cúp quốc gia diễn ra chiều 25-8 là cuộc so tài giữa bốn CLB có thứ hạng cao nhất ở V-League 2012 trong khi lực lượng trụ cột cả bốn đội đều sứt mẻ nghiêm trọng.

TTO - Hai trận bán kết Cúp quốc gia diễn ra chiều 25-8 là cuộc so tài giữa bốn CLB có thứ hạng cao nhất ở V-League 2012 trong khi lực lượng trụ cột cả bốn đội đều sứt mẻ nghiêm trọng.

Thủ môn Hồng Sơn (Hà Nội T&T) vẫn chưa bình phục chấn thương nên phải nhường suất bắt chính cho đồng nghiệp Ngọc Tú. SHB Đà Nẵng không có sự phục vụ của Merlo, Phước Vĩnh, Nicolche. SLNA vắng 3 trung vệ Ngọc Luận, Huy Hoàng, Thierry vì chấn thương, Hoàng Thịnh (thẻ phạt), Hector (về nước chơi cho đội tuyển quốc gia), trong khi Sài Gòn Xuân Thành chỉ còn 15 cầu thủ lành lặn nhất đến làm khách tại Vinh.

Việc thiếu hụt lực lượng, đặc biệt là những trụ cột khiến cả bốn đội lọt vào bán kết không còn giữ được sức mạnh vốn có. Rõ ràng điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận bán kết Cúp quốc gia. Song quan trọng hơn cả là việc đội nào còn “máu”, còn khát khao với chiếc cúp vô địch của sân chơi này?

Liên hoan, tiệc tùng ăn mừng ngôi vô địch nhiều ngày qua khiến SHB Đà Nẵng chỉ có 3 buổi tập trước trận bán kết với người anh em Hà Nội T&T.

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận: “Sau mùa giải căng thẳng rồi vỡ òa với hạnh phúc của ngôi vô địch V-League, thật khó mà ngăn cấm cầu thủ hòa mình vào các cuộc liên hoan. Ai cũng muốn đạt được cú đúp như hồi năm 2009, nhưng tập luyện không đầy đủ và đã đạt đến ngưỡng rồi thì thật khó để nói trước về chất lượng chuyên môn ở trận bán kết sắp tới. Tôi chỉ còn cách duy nhất là động viên cầu thủ chơi hết mình, kết quả thế nào sẽ được định đoạt trên sân".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng: “Lợi thế sân nhà chưa đủ để đưa SLNA vượt qua đối thủ nặng ký Sài Gòn Xuân Thành. SLNA thật không may khi mất gần hết hàng phòng thủ và không có sự phục vụ của tay săn bàn Hector. Bất lợi, nhưng thầy trò chúng tôi động viên nhau chơi “hết ga” để không phụ lòng khán giả nhà trước lúc chia tay mùa bóng 2012”.

Không cúp vô địch V-League, có vẻ như Sài Gòn Xuân Thành đang muốn “rửa mặt” bằng danh hiệu vô địch Cúp quốc gia. Cơ sở cho nhận định này chính là việc họ chủ động gửi văn bản đến ban tổ chức xin đổi thời gian đá trận chung kết vào lúc 16g ngày 29-8 (thay vì 17g ngày 30-8) trên sân Thống Nhất. Chưa đá bán kết mà đã xin đổi giờ đá chung kết, chuyện chưa từng xảy ra. Ít nhiều thì việc xin đổi giờ ấy cho thấy đại biểu TPHCM “máu” với cúp này ra sao.

Trong bối cảnh SHB Đà Nẵng sớm thỏa mãn với danh hiệu vô địch V-League, chỉ mong sớm kết thúc cuộc chơi để dưỡng sức sau mùa bóng kéo dài, xem ra cửa thắng cho Hà Nội T&T là rất rộng. Sẽ thú vị hơn nếu Sài Gòn Xuân Thành đánh bại SLNA trên sân Vinh, khi ấy nhiều khả năng họ sẽ có trận chung kết thứ nhì trong năm với Hà Nội T&T vào giữa tuần tới cũng tại sân Thống Nhất.

Có lẽ đây là “kịch bản” mà nhiều “thượng đế” đang chờ đợi để cúp quốc gia hạ màn trong một trận đấu hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao nhất.

Lịch thi đấu bán kết Cúp quốc gia (ngày 25-8)

Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng (VTC3 THTT 17g)

SLNA - Sài Gòn Xuân Thành (VTV2 THTT 18g)

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên