10/08/2015 16:58 GMT+7

​Ai Cập nóng 47 độ, 21 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nắng nóng cộng độ ẩm tăng cao đã khiến 21 người thiệt mạng và ít nhất 66 người nhập viện ở Ai Cập. Bộ Y tế cho biết nạn nhân đa số là người lớn tuổi.

Trẻ em Ai Cập ra sông Nile trốn nóng - Ảnh: Reuters

Trong thông báo ngày 10-8, Bộ Y tế Ai Cập cho biết các nạn nhân qua đời hôm qua khi nhiệt độ lên đến 47 độ C cộng với độ ẩm cao. Trong số này, có 15 người ở thủ đô Cairo, 4 người ở tỉnh Qalibiya và 2 người ở tỉnh Qena.

 66 người khác cũng nhập viện do kiệt sức vì nóng, 37 người hiện vẫn đang được theo dõi chặt chẽ. 

"Nhiệt độ tăng cao so với những năm trước. Tuy nhiên, độ ẩm ảnh hưởng đến mọi người nhiều hơn", phát ngôn viên Bộ Y tế Hossam Abdel Ghaffar nói. "Ở lâu dưới ánh nắng mặt trời là thủ phạm", ông thêm.

Các quan chức khí tượng khẳng định nhiệt độ ở thủ đô và một số nơi khác đang cao hơn 4-5 độ so với nhiệt độ trung bình mọi khi, và độ ẩm trong tháng 8 cũng rất cao. 

"Hôm qua nhiệt độ bóng râm cao nhất ở Cairo là 38 độ C, có nghĩa là lên tới 47 độ C dưới ánh nắng mặt trời hoặc ở những nơi thông gió kém", Waheed Soudi - một quan chức Cơ quan khí tượng Ai Cập nói.

Theo AFP, nhiệt độ mùa hè ở mức 30 độ hoặc cao hơn không phải là hiếm ở Ai Cập, nhưng độ ẩm cao trong thời tiết quá nóng là điều ít thấy.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên