15/08/2015 00:10 GMT+7

​Ai Cập lập khu kinh tế đặc biệt quanh kênh đào Suez

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Mục đích của khu kinh tế đặc biệt xung quanh kênh đào Suez là để tăng cường vai trò của tuyến đường thủy qua kênh đào Suez trong thương mại quốc tế.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi vừa ký sắc lệnh thành lập khu kinh tế đặc biệt xung quanh kênh đào Suez, một phần của đại dự án đầy tham vọng nhằm phát triển các khu vực tiếp giáp với tuyến đường thủy chiến lược này, để biến nó thành một trung tâm công nghiệp lớn.

Dự án này gồm 6 cảng lớn và dự kiến sẽ xây dựng khoảng 1.000 nhà máy. Chính phủ Ai Cập đã kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư cho 18 dự án có trị giá gần 40 tỷ USD tại khu kinh tế đặc biệt này. Các quan chức chính phủ Cairo cho biết đây là giai đoạn thứ 2 của chương trình phát triển kênh đào Suez sau khi Ai Cập khai trương kênh đào Suez mới hôm 6-8.

hinh-1-1439547747.jpg

Các quan chức Ai Cập khẳng định rằng mục đích của khu kinh tế đặc biệt là để tăng cường vai trò của tuyến đường thủy qua kênh đào Suez trong thương mại quốc tế, đồng thời nâng cao doanh thu nhằm kích thích nền kinh tế đất nước “Kim tự tháp”, vốn bị ảnh hưởng nặng nề sau 4 năm bất ổn chính trị.

Các dự án phát triển tại khu kinh tế đặc biệt này sẽ được thực hiện trong thời gian từ 3-5 năm. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên