21/06/2017 11:50 GMT+7

​Ai Cập dẫn đầu khu vực Bắc Phi về thu hút dòng vốn FDI

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 19-6, Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) cho biết dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đổ mạnh vào Ai Cập, khiến nước này giữ vị trí dẫn đầu khu vực Bắc Phi về thu hút FDI.

Báo cáo Đầu tư Thế giới năm 2017 của UNCTAD cho biết dòng vốn FDI chảy vào các quốc gia Bắc Phi đã tăng 11% từ năm 2015 đến năm 2016, lên 14,5 tỷ USD nhờ những cải cách trong chính sách đầu tư nước ngoài và việc phát hiện các mỏ khí đốt mới.

Báo cáo cho biết phần lớn đà tăng trưởng là nhờ hoạt động đầu tư tại Ai Cập, nơi dòng vốn FDI tăng 17% lên 8,1 tỷ USD.

Theo báo cáo, việc phát hiện ra các mỏ khí đốt có trữ lượng lớn ở sa mạc phía Tây Ai Cập của Tập đoàn Shell (Hà Lan) cũng tiếp tục thúc đẩy hoạt động đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của nước này, giúp Ai Cập đứng trong nhóm 4 điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư ở châu Phi bao gồm cả Angola, Nigeria và Nam Phi.

Ai Cập cũng đang thực hiện một số dự án hợp tác chung trong khuôn khổ sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, bao gồm việc thành lập khu vực kinh tế trong khu kênh đào Suez và đầu tư vào các cơ sở giao thông đường biển và đường bộ.

Nền kinh tế Ai Cập đã trải qua giai đoạn suy thoái trong vài năm qua do bất ổn chính trị và các vấn đề an ninh dẫn đến sự sụt giảm của du lịch, dự trữ ngoại hối và đầu tư nước ngoài.

Đất nước Bắc Phi này hi vọng chương trình cải cách kinh tế và luật đầu tư mới được thông qua gần đây có thể giúp thu hút thêm đầu tư nước ngoài và thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là luật mới đã tạo ra những ưu đãi về thuế cho các nhà đầu tư.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên