15/04/2014 07:00 GMT+7

Ai bị răng nhạy cảm

P.K.D
P.K.D

Răng nhạy cảm làm bạn khổ sở vì ê buốt khi ăn uống các loại thực phẩm chua, ngọt hoặc nóng, lạnh.

Khi nhìn sâu bên trong chiếc răng nhạy cảm, bạn sẽ thấy nướu bị tụt và men răng bị mòn để lộ ngà răng với các ống ngà hở chứa các đầu dây thần kinh. Khi bạn ăn uống, thực phẩm sẽ kích thích dây thần kinh răng làm bạn cảm thấy ê buốt.

Người bị răng nhạy cảm có thể từ 20 tuổi trở lên cho tới những người cao tuổi. Phụ nữ trong thời gian thai nghén và cho con bú thường thiếu hụt chất dinh dưỡng và tình trạng nôn ói khiến răng thường xuyên chịu tác động vì dư lượng axit từ dạ dày lên khoang miệng. Vì thế phụ nữ trong thời gian này thường bị buốt răng.

p8XvE4Hi.jpg

Ngay cả những bạn trẻ răng cũng dễ bị ê buốt vì những thói xấu hàng ngày làm mòn, nứt men răng như đánh răng theo chiều ngang hoặc chải răng quá mạnh với bàn chải lông cứng; cắn vật cứng hoặc bị tật nghiến răng.

Người già cũng góp phần làm tăng số lượng người bị răng nhạy cảm. Họ thường dễ bị các bệnh nha chu khiến răng trở nên nhạy cảm. Mòn răng và mất răng cũng khiến cho răng của người lớn tuổi dễ bị nhạy cảm.

Để làm giảm các triệu chứng này, bạn cần đánh răng bằng bàn chải lông mềm cùng với kem đánh răng có chứa fluor, khoáng chất HAP (Hydroxyapatite) và hoạt chất Zn giúp trám đầy các ống ngà răng, đồng thời bảo vệ nướu luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn đừng quên đi khám răng nếu răng nhạy cảm vẫn kéo dài và thường xuyên. Răng nhạy cảm rất phổ biến, cần đặc biệt quan tâm để chăm sóc răng tốt hơn và tận hưởng niềm vui thưởng thức các món ngon hằng ngày của mình nhé.VkORC5zX.jpg

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên