06/10/2013 00:08 GMT+7

Aguero cứu Man xanh

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

Tiền đạo người Argentina Sergio Aguero lập cú đúp giúp Manchester City (M.C) lội ngược dòng đá bại Everton 3-1 trên sân nhà Etihad vào đêm 5-10.

Trong trận đấu này, điểm yếu ở hàng phòng ngự M.C tiếp tục bị bộc lộ khi thủ môn Joe Hart nhiều lần khiến người hâm mộ thót tim với những pha bắt bóng không dính. Trong khi đó, các hậu vệ M.C lại dễ dàng để tiền đạo 20 tuổi Romelu Lukaku (Everton) vượt qua trong hiệp một. Và sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến M.C trả giá ở phút 16 khi để Lukaku phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart rồi lạnh lùng dứt điểm ghi bàn mở tỉ số.

Nhưng niềm vui của Everton lại quá ngắn ngủi bởi chỉ một phút sau bàn thắng đó, tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Negredo đã dứt điểm thành công từ góc hẹp gỡ hòa 1-1 cho M.C. Sau bàn gỡ hòa, M.C đã chơi khởi sắc hơn hẳn và liên tục tạo nên nhiều tình huống sóng gió trước khu cầu môn của Everton.

Trong đó một mình Aguero đã bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội có thể ghi bàn. Mãi đến cuối hiệp một, Aguero mới lập công với cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại thủ môn Tim Howard (Everton) nâng tỉ số lên 2-1. Đến phút 69, Aguero sút thành công quả đá phạt đền (Zabaleta bị hậu vệ Everton kéo ngã trong vòng cấm) để ấn định chiến thắng 3-1 cho M.C. Đây là bàn thắng thứ 6 của Aguero cho M.C đến thời điểm này.

Kết quả trên đã chấm dứt chuỗi sáu trận liên tiếp bất bại của Everton ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Còn đối với M.C, trận thắng này giúp họ vươn lên xếp thứ ba với 13 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này đã giúp M.C giải tỏa áp lực sau hai trận thua liên tiếp gần đây. Và sau nhiều ngày bị chỉ trích, cuối cùng HLV Manuel Pellegrini (M.C) đã có thể nở nụ cười...

Tuy nhiên, trước mắt nhiệm vụ của HLV Manuel Pellegrini là cần phải nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục điểm yếu ở hàng phòng ngự bởi nếu không, nó sẽ trở thành “tử huyệt” của M.C trong hành trình chinh phục chức vô địch ở mùa này. Trả lời Hãng tin AFP sau trận đấu này, HLV Manuel Pellegrini nói: “Chiến thắng này rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là cách các cầu thủ M.C thay đổi tích cực sau khi thất bại trước Bayern Munich ở Champions League”.

[box]Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 7 Giải ngoại hạng Anh: Cardiff City - Newcastle United: 1-2, Fulham - Stoke City: 1-0, Hull City - Aston Villa: 0-0, Liverpool - Crystal Palace: 3-1.

* Vòng 8 Giải vô địch Đức: Hannover 96 - Hertha Berlin: 1-1, Borussia Monchengladbach - Borussia Dortmund: 2-0, Mainz 05 - Hoffenheim: 2-2, Schalke 04 - Augsburg: 4-1, VfB Stuttgart - Werder Bremen: 1-1, Wolfsburg - Braunschweig: 0-2.

* Vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha: Villarreal - Granada: 3-0, Malaga - Osasuna: 0-1.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên