24/01/2019 17:45 GMT+7

Agribank góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt

THU TRANG
THU TRANG

Agribank đang góp phần tích cực cùng ngành Ngân hàng phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Cung ứng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích

Trong quá trình phát triển, Agribank đã từng bước hoàn thiện và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và thị trường.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, phát huy thế mạnh về mạng lưới rộng lớn nhất với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, ngân hàng lưu động bằng ôtô chuyên dùng, có mặt khắp mọi vùng miền, huyện đảo trên cả nước, quan hệ đại lý với gần 1.000 ngân hàng ở gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ… 

Agribank hiện cung ứng cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng, với bao gồm nhiều sản phẩm dịch vụ thuộc các lĩnh vực: Cấp tín dụng, Huy động vốn, Thanh toán trong nước, Thanh toán quốc tế, E-Banking…

Trong số đó, nhiều sản phẩm dịch vụ của Agribank sau khi đưa vào triển khai ứng dụng trên thực tế đã trở thành những SPDV mang thương hiệu riêng của Agribank được đông đảo khách hàng tin dùng như: huy động vốn, thanh toán trong nước, Agribank E-Mobile Banking, thẻ, thanh toán biên mậu, nộp thuế điện tử, kiều hối, phát triển tài chính vi mô thông qua triển khai hiệu quả trên 51.000 tổ vay vốn, cho vay hộ sản xuất và cá nhân…

Agribank nỗ lực cung ứng ngày càng nhiều sản phẩm dịch vụ đối với khách hàng, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn như: vho vay theo các chương trình tín dụng; cho vay chứng minh tài chính; cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ…, đồng thời đẩy mạnh phát triển nhiều sản phẩm dịch vụngân hàng điện tử đáp ứng thị hiếu của người dùng trước xu thế cách mạng 4.0 như: 

A Transfer Service (Cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tin nhắn SMS tại bất kỳ nơi nào có phủ sóng viễn thông di động); A PayBill (Cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn SMS).

Agribank Emobile Banking (Cho phép khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ về tài chính ngân hàng như: chuyển khoản trong hệ thống Agribank, nạp tiền điện thoại trả trước, mua thẻ game, thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, Nộp tiền ví điện tử Vnmart… và các dịch vụ phi tài chính ngân hàng như: trao đổi thông tin, thông tin vé máy bay, quản lý đầu tư, tra cứu thông tin…).

sản phẩm dịch vụ thẻ (Thẻ ghi nợ nội địa, Thẻ lập nghiệp, Thẻ liên kết thương hiệu, Thẻ ghi nợ quốc tế, Thẻ tín dụng quốc tế dành cho cá nhân, dành cho công ty…).

Agribank góp phần phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Với định hướng chuyển đổi từ kinh doanh chủ yếu dựa vào cấp tín dụng sang phát triển kinh doanh đa dạng về dịch vụ, Agribank đã đưa ra thị trường hơn 200 sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng và nền kinh tế.

Trong số đó, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như huy động vốn, tín dụng, thanh toán, Agribank cung cấp hơn 50 sản phẩm dịch vụ mới trên các kênh phân phối hiện đại như ATM/POS/EDC, Mobile Banking, Internet Banking đến khách hàng cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. 

Riêng số lượng tài khoản tiền gửi thanh toán của Agribank đạt gần 11 triệu tài khoản cá nhân, gần 300.000 tài khoản doanh nghiệp, tổ chức, số lượng giao dịch thanh toán đạt gần trên 47 triệu giao dịch/năm...

Đa dạng hóa kênh phân phối

Tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, Agribank chú trọng phát triển đa dạng các kênh phân phối. 

Cùng với kênh phân phối sản phẩm dịch vụ trực tiếp tại hơn 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, ngân hàng lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Agribank phát triển nhiều kênh phân phối sản phẩm dịch vụ khác dựa trên phát huy thế mạnh nền tảng công nghệ thông tin hiện đại gồm: 2.800 ATM (Agribank có số lượng ATM nhiều nhất trong hệ thống NHTM), 20.000 EDC/POS (điểm chấp nhận thẻ), Internet Banking, kết nối thanh toán với khách hàng (CMS) và hệ thống gần 1.000 ngân hàng đại lý tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ…

Agribank xác định tiếp tục cải tiến, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tục, đổi mới quy trình giao dịch, tạo điều kiện bình đẳng cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân tiếp cận vốn tín dụng và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự hài lòng khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, năm 2017, Agribank chính thức thành lập đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nhằm tiếp nhận thông tin phản hồi , tư vấn, trợ giúp khách hàng về sử dụng các dịch vụ của Agribank...

Theo cơ sở dữ liệu của Global Findex do Ngân hàng Thế giới công bố năm 2017, tỉ lệ người trưởng thành tại Việt Nam có tài khoản ngân hàng ở khu vực nông thôn là 25,2%. Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có mức độ tiếp cận các dịch vụ tài chính ở mức thấp. 

Tại Việt Nam có khoảng 2/3 dân số sống ở khu vực nông thôn, sản xuất khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp thủy hải sản đóng góp khoảng 20% tổng GDP. 

Nhu cầu về vốn và các dịch vụ phục vụ nhu cầu sản xuất, đời sống, phát triển nông nghiệp và nông thôn nói chung và kinh tế hộ gia đình nói riêng rất lớn vừa mở ra không ít cơ hội cũng như thách thức đối Agribank trong việc tiếp cận, giới thiệu và cung ứng dịch vụ đến khách hàng tại khu vực này. 

Trong chiến lược phát triển dịch vụ đến năm 2020, Agribank xác định phát triển sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng là trọng tâm, mở rộng cơ sở khách hàng, phát triển khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tiện ích cụ thể như sau:

Phát triển khách hàng mở tài khoản thanh toán đi đôi với cung ứng các giải pháp thanh toán đồng bộ cho các đối tượng khách hàng; Vận động khách hàng mở tài khoản thanh toán và thực hiện giải ngân qua tài khoản đối với khách hàng vay vốn tại Agribank...

Với khoảng 16 triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ, Agribank được ghi nhận là tổ chức tín dụng có nhiều đóng góp tích cực đối với quá trình hình thành và phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Agribank hiện cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó các sản phẩm: Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; Thẻ Chip chuẩn EMV; Thanh toán thuế điện tử; Thanh toán biên mậu; Cho vay nông nghiệp của Agribank được xem là những sản phẩm dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia 2018.

Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX - Agribank Tax Payment System), cùng với Hệ thống thanh toán biên mậu qua Internet Banking (CBPS - Cross Border Payment System) của Agribank đã được vinh danh là phần mềm xuất sắc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Lễ trao giải Sao Khuê 2017.

Hệ thống kết nối thanh toán song phương tập trung giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước được vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2018.

THU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên