06/09/2016 14:17 GMT+7

Afghanistan: cảnh sát đấu súng nhiều giờ, cứu 42 con tin

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 6-9, Hãng tin Reuters cho biết sau nhiều giờ đấu súng, lực lượng an ninh Afghanistan đã giết chết 3 tay súng cố thủ trong một tòa nhà của tổ chức nhân đạo quốc tế tại thủ đô Kabul.

Cảnh sát triển khai quanh tại đường phố thủ đô Kabul sáng 6-9 - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát triển khai quanh tại đường phố thủ đô Kabul sáng 6-9 - Ảnh: REUTERS

Người phát ngôn Sedia Sediqqi của chính quyền Afghanistan khẳng định vụ đấu súng làm ít nhất một người chết, sáu người bị thương. Cuối cùng lực lượng an ninh giải cứu được 42 người, trong số này có 10 người nước ngoài. 

Sự việc xảy ra từ rạng sáng khi bắt đầu có tiếng súng và nổ ở khu trung tâm thành phố Kabul. Khói bốc lên từ khu vực bị nổ. Sau đó, ba tay súng lao vào chiếm trụ sở tòa nhà của tổ chức phi chính phủ CARE.

Ngay lập tức, lực lượng an ninh đã phải sơ tán thường dân ở khu vực vừa nổ. Cảnh sát cũng phong tỏa toàn bộ khu vực và sau nhiều giờ đấu súng, tiêu diệt được cả ba kẻ tấn công này.

Ngoài khu vực trung tâm, giao thông tại nhiều quận tại thủ đô Kabul đã được phong tỏa. Nhiều trường học tại Kabul cũng phải đóng cửa.

Cho tới giờ, vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, dường như Taliban chính là tác giả của vụ tấn công.

Vụ việc này xảy ra chỉ vài giờ sau khi Taliban thực hiện vụ đánh bom khủng bố vào trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan tại thủ đô Kabul, làm 24 người trong đó có nhiều quan chức cao cấp của bộ thiệt mạng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Afghanistan Kabul con tin