05/08/2014 14:22 GMT+7

AFF Suzuki Cup 2014: Tuyển VN rơi vào bảng "nhẹ ký"

TTO
TTO

TTO - Lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển VN lọt vào bảng đấu "nhẹ ký" (bảng A) tại AFF Suzuki Cup 2014 với Philippines, Indonesia và đội xếp thứ nhì ở vòng loại. Phát biểu sau kết quả bốc thăm, HLV đội tuyển VN Miura lạc quan hướng tới kết quả tích cực.

Trong khi đó, bảng B được xem là "bảng tử thần" với đội nhất vòng loại, Thái Lan, Malaysia và nước đồng chủ nhà Singapore. Singapore là đội đương kim vô địch AFF Suzuki Cup, Thái Lan là á quân. Tuyển VN nằm ở bảng A với Indonesia, Philippines và đội xếp thứ nhì ở vòng loại

Vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 sẽ diễn ra tại Lào từ ngày 12 đến 20-10 với sự tham gia của năm đội tuyển Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Hai đội dẫn đầu vòng loại sẽ giành quyền vào vòng chung kết cùng với sáu đội được vào thẳng là VN, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Thể thức của vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 là thi đấu vòng tròn một lượt. 

Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014 do VN và Singapore đồng đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 29-11. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 20-12 theo thể thức sân nhà, sân khách.

Phát biểu sau kết quả bốc thăm, HLV đội tuyển VN Miura cho biết: "Đội tuyển VN rơi vào bảng không quá mạnh, đây là điều may mắn đối với chúng tôi. Tại AFF Suzuki Cup năm nay, đội tuyển VN sẽ có sự thay đổi lớn với sự trẻ hóa mạnh mẽ đội hình để cải thiện thành tích không chỉ trong giải đấu này mà cả những năm tiếp theo của bóng đá VN. Tôi mới dẫn dắt đội tuyển VN và chưa thật sự hiểu nhiều về bóng đá khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, được đá trên sân nhà là lợi thế đối với đội tuyển VN và chúng tôi muốn tận dụng lợi thế đó. Tôi hy vọng đội tuyển VN có thể lập được thành tích như AFF Cup 2008". 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AFF Suzuki Cup AFF VFF