10/04/2013 07:17 GMT+7

AFC Cup 2013 bị nghi dàn xếp tỉ số

B.N. - N.K. (Theo AFP)
B.N. - N.K. (Theo AFP)

TT - Hôm 9-4, doanh nhân người Singapore Eric Ding Si Yang (31 tuổi) đã phủ nhận việc hối lộ ba trọng tài người Libăng để họ dàn xếp kết quả trận thua của chủ nhà CLB Tampines Rovers (Singapore) trước East Bengal (Ấn Độ) ngày 3-4 ở lượt trận thứ ba vòng bảng (bảng H) AFC Cup 2013.

TT - Hôm 9-4, doanh nhân người Singapore Eric Ding Si Yang (31 tuổi) đã phủ nhận việc hối lộ ba trọng tài người Libăng để họ dàn xếp kết quả trận thua của chủ nhà CLB Tampines Rovers (Singapore) trước East Bengal (Ấn Độ) ngày 3-4 ở lượt trận thứ ba vòng bảng (bảng H) AFC Cup 2013.

Bảng đấu này ngoài Tampines Rovers, East Bengal còn có đại diện VN là Ximăng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT SG) và Selangor (Malaysia).

Si Yang hiện đang bị cảnh sát bắt giữ và tạm giam ở nhà tù Changi, Singapore. Ông bị cảnh sát cáo buộc đưa ba phụ nữ đến khách sạn phục vụ tình dục miễn phí cho tổ trọng tài người Libăng gồm: trọng tài chính Ali Sabbagh cùng hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb. Đổi lại họ sẽ nhúng tay làm thay đổi kết quả trận đấu nói trên.

Tuy nhiên, hai giờ trước khi trận đấu bắt đầu, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã thay đổi tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Ba trọng tài gồm Chaiya Mahapab (Thái Lan) và hai trợ lý Mohd Sabri Bin Mat Daud và Azman Bin Ismail (đều là người Malaysia) được cử thay thế. Sau khi điều tra, cảnh sát Singapore đã bắt giam tổ trọng tài người Libăng. Cả ba bị buộc tội nhận hối lộ với hình phạt tối đa là 5 năm tù hoặc nộp phạt 81.000 USD (khoảng 1,6 tỉ đồng).

Theo tờ Sunday Times (Singapore), Si Yang là chuyên gia dự đoán cá cược trên tờ The New Paper từ năm 2006-2012. Doanh nhân này chủ yếu sinh sống ở Bangkok (Thái Lan) nhưng lại có cổ phần ở một số nhà hàng và hộp đêm tại Singapore. Luật sư của Si Yang nộp đơn xin bảo lãnh cho thân chủ nhưng không được tòa chấp thuận.

Được biết đây là bốn người đầu tiên bị bắt giữ kể từ tháng 2-2013, sau khi Singapore đẩy mạnh càn quét nạn dàn xếp tỉ số trong bóng đá. Theo những thông tin ban đầu từ các công tố viên của Singapore thì doanh nhân Si Yang nằm trong đường dây dàn xếp tỉ số các trận đấu bóng đá quốc tế.

* Tối 9-4, CLB XMXT SG đã để thua 1-3 trước đối thủ Selangor trong lượt trận thứ tư bảng H. Mới phút thứ 9, tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương Michal Kubala (Slovakia) đã sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 30m đưa Selangor vượt lên dẫn trước 1-0. Dù chơi khá cố gắng trong hiệp hai, nhưng đoàn quân của HLV Trần Tiến Đại vẫn thủng lưới liền hai bàn trong vòng có 9 phút sau hai pha dứt điểm của tiền đạo Francis Doe (Liberia, phút 64) và Amri Yahyah (phút 73). Phút 81, Moses ghi bàn gỡ danh dự 1-3 cho XMXT SG.

Trận thua này vẫn giúp XMXT SG giữ được ngôi nhì bảng H với 7 điểm sau bốn trận, nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ ba Selangor có 3 điểm. East Bengal đang dẫn đầu với 10 điểm sau khi thắng Tampines Rovers 2-1 trên sân nhà đêm 9-4.

B.N. - N.K. (Theo AFP)

SHB Đà Nẵng hứa chơi hết mình

16g30 hôm nay (10-4), SHB Đà Nẵng tiếp đối thủ Kelantan (Malaysia) ở lượt thứ tư bảng G AFC Cup 2013 trên sân Chi Lăng.

Kelantan có sáu tuyển thủ quốc gia Malaysia trong đội hình. Trong đó, đáng chú ý là thủ môn số 1 của đội tuyển Khairul Fahmi, tiền vệ Shakir Shaari và tiền đạo Ahmad Fakri. Ở giải năm ngoái, Kelantan vào đến tứ kết và thua Arbil (Iraq, đội bóng sau đó đoạt ngôi á quân) chung cuộc với tỉ số 2-6.

Ở trận lượt đi tại Malaysia, SHB Đà Nẵng ra sân với một nửa đội hình là dự bị nên thua tan tác 0-5 trước Kelantan. Dù vậy SHB Đà Nẵng đứng nhì bảng G với 6 điểm sau ba trận, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Kelantan và hơn 2 điểm so với đội xếp thứ ba Maziya S&R (Maldives).

Phát biểu trước trận lượt về, HLV Bojan Hodak (Croatia) khẳng định Kelantan đến Đà Nẵng với mục tiêu có điểm và chứng tỏ họ là đội bóng mạnh. Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết sẽ tính toán kỹ các phương án sử dụng nhân sự sao cho hợp lý nhất để cầu thủ không bị quá tải khi phải thi đấu đến ba mặt trận nhưng vẫn đảm bảo có điểm và sớm giành vé vào vòng 2.

N.K.

B.N. - N.K. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên