03/09/2012 05:21 GMT+7

Adriano, sự khác biệt giữa Barca và Valencia

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hậu vệ đa năng người Brazil, Adriano chính là sự khác biệt duy nhất giữa Barca với Valencia trong cuộc đụng độ giữa hai đội vào rạng sáng 3-9. Bàn thắng duy nhất của Adriano giúp Barca có trận thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga.

TTO - Hậu vệ đa năng người Brazil, Adriano chính là sự khác biệt duy nhất giữa Barca với Valencia trong cuộc đụng độ giữa hai đội vào rạng sáng 3-9. Bàn thắng duy nhất của Adriano giúp Barca có trận thắng thứ ba liên tiếp tại La Liga.

Barcelona<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Valencia

Adriano 23’

Dù đã thắng liên tiếp ba trận, giành trọn vẹn 9 điểm, đã ghi 8 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn tại La Liga nhưng màn trình diễn của Barca vẫn chưa thật sự thuyết phục. Các bàn thắng của Barca hầu hết đều đến từ nỗ lực cá nhân nhiều hơn là các mảng miếng phối hợp.

Đơn cử như trong ngày hôm nay, Barcelona đã có trọn 3 điểm khi Adriano nhận bóng từ pha phối hợp đá phạt góc rồi tung cú sút ở góc vòng cấm địa, đưa bóng bay tuyệt đẹp, vồng vào góc xa.

Từ đầu mùa đến nay, trải qua 5 trận đấu, Barca vẫn tỏ ra áp đảo trong thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên người hâm mộ chưa thấy những pha bóng mượt mà, những pha đập nhả, những pha bật bóng nhanh như điện mà người ta vẫn gọi đó là tiki-taka. Barca dưới thời HLV Vilanova chưa thể hiện được "lối chơi cũng như tinh thần" của Barca dưới thời HLV Guardiola.

Trong trận đấu ngày hôm nay, Barca vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn, chơi bóng hầu như bên phần sân của Valencia nhưng các đợt tấn công của họ dễ dàng bị đội khách bẻ gãy. Các pha bật tường của Barca đều thiếu tính sáng tạo và bị hậu vệ đối phương cản phá. Những pha chồng cánh cũng không hiệu quả. Thậm chí khi Messi nỗ lực đi bóng thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự - điều từng làm điêu đứng bao hàng phòng ngự - cũng không làm hàng thủ Valencia chao đảo.

Một điều nữa khiến lối chơi của Barca chưa được như ý có lẽ vì hầu hết các trụ cột của họ chưa đạt phong độ cao, đặc biệt là Fabregas. Cầu thủ mang áo số 4 đang trải qua giai đoạn mất phong độ khá trầm trọng. Trong trận anh đã có một lần đối mặt thủ môn Valencia nhưng lại bấm bóng điệu đà không cần thiết, đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài. Còn lại cầu thủ này mờ nhạt hoặc khiến lối chơi của Barca bị "trì trệ".

Barca giữ bóng, cầm bóng, nhưng số cơ hội họ tạo ra trong suốt trận đấu là ít hơn Valencia. Không sắc bén trong tấn công, hàng thủ của Barca lại rất lỏng lẻo. Sau khi phạm hai sai lầm chết người trong trận thua Real Madrid 1-2 ở lượt về Siêu cúp TBN vừa qua, cặp trung vệ Pique và Mascherano tiếp tục chơi không đúng như phong độ họ đã thể hiện ở những mùa qua.

Trong nửa đầu hiệp hai, Valencia đã gây rất nhiều sóng gió trước khung thành của Barca, chủ yếu từ các pha bóng bổng hay tình huống bóng chết. Một lần Victor Ruiz đánh đầu tung lưới Valdes nhưng bị trọng tài phất cờ báo việt vị. Lần khác trong pha đá phạt góc, Ruiz bật cao đánh đầu rất mạnh, đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc.

Có thể thấy HLV Vilanova - người đã nhiều lần tỏ ra thất vọng khi ngồi trên khán đài vì đang phải chịu án cấm chỉ đạo hai trận - vẫn còn rất nhiều việc phải làm tại sân Nou Camp. Còn với Valencia, thua trận này, họ chìm sâu trong khủng hoảng và đã rơi xuống hạng 17 trên bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện khâu dứt điểm, chiếc ghế của HLV Pellegrino có lẽ sẽ bị lung lay.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên