17/06/2017 07:30 GMT+7

Adrian Anh Tuấn: Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Mang vào bộ sưu tập mới - sẽ trình làng ngày 18-6 tới - những cảm xúc tinh tế dành cho mảnh đất Đà Lạt, với nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn sự rung động ấy còn bắt nguồn từ một tình yêu khác biệt…

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn chỉnh lại một thiết kế trong bộ sưu tập sẽ ra mắt ngày 18-6 tới cho hoa hậu Phạm Hương - Ảnh: NVCC
Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn chỉnh lại một thiết kế trong bộ sưu tập sẽ ra mắt ngày 18-6 cho hoa hậu Phạm Hương - Ảnh: NVCC

* Bộ sưu tập Xuân hè Away we wow - Things we do for love chuẩn bị ra mắt ngày 18-6 này đã được chuẩn bị đến đâu rồi? Tại sao thời trang thập niên 1960 lại được anh chọn làm nguồn cảm hứng?

- Mọi thứ đã phải sẵn sàng rồi. Lần này ngoài các thiết kế về trang phục, tôi chuẩn bị rất kỹ từ chiếc băngđô cài tóc, túi xách đi kèm hay đôi giày đều mang sắc vàng tươi ngọt ngào của hoa mimosa.

Thời trang thập niên 1960 hiện nay đang là một xu hướng được các nhà mốt lớn trên thế giới chọn để quay về. Thật lạ là con người càng phát triển lại càng hoài cổ, tôi cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Hơn nữa thời trang là một vòng tròn, phát triển đến một mức nào đó chúng ta lại quay về những gì xưa cũ cũng là điều dễ hiểu.

* Anh có thể chia sẻ kỹ hơn về show thời trang này không?

- Mỗi năm Adrian cho ra mắt bốn bộ sưu tập chính tương đương với bốn mùa trong năm, Away we wow - Things we do for love lần này quy mô hơn nhưng cũng đặc sắc hơn nên tôi chủ ý mời số lượng khách mời giới hạn, chủ yếu là bạn bè thân thiết trong nghề.

Bộ sưu tập sẽ trình diễn 50 mẫu thiết kế mới nhất của Adrian cho mùa hè năm nay. Ngoài những cái tên rất quen thuộc trong giới mẫu Việt còn có sự góp mặt của các người mẫu quốc tế.

Với tôi, đây là một show trình diễn rất vui, gần gũi và nhiều ý nghĩa kỷ niệm 10 năm hoạt động thời trang của mình.

Mỗi khi ra bộ sưu tập mới, Sơn Đoàn là người động viên tôi về tinh thần, giúp đỡ tôi hiện thực hóa những thiết kế của mình bằng những hiệu ứng khác nhau trên vải.

Cho đến giờ này có nhiều người hỏi tại sao chúng tôi làm được điều này? Cũng đơn giản là chúng tôi có một niềm tin vô cùng mãnh liệt vào tình yêu. Khi tin vào một điều gì đó, bạn sẽ nhìn thấy con đường.

Adrian Anh Tuấn 

* Tình yêu chắp cánh cho ta - có nhiều người đã nói như thế khi nhìn lại chặng đường thời trang của Adrian từ khi có bạn đời đến nay. Nói như thế có đúng không, thưa anh?

- (Cười) Tình yêu sẽ khiến cho mọi cảm xúc thăng hoa chứ không riêng gì công việc. Tôi là một người yêu chung thủy nên bất cứ mối quan hệ nào cũng lâu bền và có sự gắn bó nhất định.

Khi tôi gặp Sơn Đoàn, chúng tôi nhận ra giữa hai chúng tôi có quá nhiều sự hòa hợp: về quan điểm sống, về mục đích sống. 

* Tình yêu này với đám cưới đầy nước mắt trên bãi biển đến giờ đây là một sự chuẩn bị nghiêm túc về nhiều mặt: pháp lý (cả hai đã đăng ký kết hôn tại Mỹ), thụ tinh qua ống nghiệm và chia sẻ đam mê trong công việc cùng nhau, không hề là một “chuyện tình phô diễn” gây chú ý. Anh có điều gì muốn nhắn nhủ với khán giả của mình qua những quyết định này?

- Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống, hãy sống như thế nào để bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc nhất, hay nói đúng hơn là bạn hãy sống vì chính bạn trước.

Khi bạn hạnh phúc, bạn mới có thể mang niềm vui và hạnh phúc ấy đến cho người khác.

Có nhiều người giống chúng tôi là những người thuộc giới tính thứ ba, nhưng họ không dám sống đúng với chính mình bởi những người xung quanh họ không chấp nhận được điều này. 

Vậy là họ thu mình lại, chấp nhận đánh đổi sống một cuộc đời gượng ép để làm vui lòng người thân, nhưng thật ra nỗi buồn đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Khi chính họ không vui với cuộc sống này, họ không thể mang đến cho những người xung quanh nguồn năng lượng tích cực.

Adrian chuẩn bị cho sô thời trang của mình 

* Ngoài công việc cả hai anh đều rất thích đi du lịch. Cảm hứng từ những chuyến đi đã mang đến những gì cho công việc thiết kế thời trang của anh?

- Người ta thường bảo cuộc đời là những chuyến đi. Những lần xê dịch luôn cho chúng ta trải nghiệm thú vị để rộng mở tâm hồn, trưởng thành và biết yêu thương hơn.

Có lẽ vì thế mà cuộc sống của tôi và bạn đời đều quay vòng quanh những chuyến đi.

Trong show diễn lần này, hình ảnh những bông hoa được tôi nghĩ đến khi xem lại ảnh trong những chuyến đi vừa rồi của chúng tôi ở Đà Lạt, tôi chụp rất nhiều ảnh về hoa lá.

Ngoài công việc thiết kế như mọi người đã biết, hiện tại tôi còn là một travel blogger với những bài chia sẻ kinh nghiệm, tips du lịch thực tế. Vì thế du lịch gần như là một “công việc” thứ hai sau thời trang của tôi vậy.

* Mười năm trong nghề thiết kế với thương hiệu riêng Valenciani, năm ngoái anh từng tổ chức show diễn thời trang cả ở Mỹ và Việt Nam để quyên góp tiền ủng hộ cho các dự án nước sạch. Với anh, thời trang có phải chỉ toàn sự bóng bẩy, hào nhoáng?

- Thời trang trước hết là việc làm đẹp cho mọi người. Và mười năm qua tôi đã trung thành với điều này, là người làm đẹp cho rất rất nhiều người. Dần dần đến một lúc nào đó tôi không muốn lặp đi lặp lại vòng luẩn quẩn đó nữa, tôi muốn làm một cái gì đó rộng lớn hơn như việc làm đẹp cho cuộc sống này chẳng hạn.

Show diễn năm ngoái tôi quyên góp được một số tiền nho nhỏ cho dự án nước sạch ở vùng sâu vùng xa giúp các em nhỏ Việt Nam. Việc làm của mình chỉ là một hạt cát, giúp được ai thì hãy giúp đỡ hết lòng.

Một số hình ảnh đẹp về Adrian Anh Tuấn và bạn đời cùng hậu trường chuẩn bị cho show diễn Away we wow - Things we do for love - Ảnh: NVCC

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên