13/04/2010 15:18 GMT+7

Adobe Creative Suite 5: đếm không xuể tính năng mới

THANH TRỰC & QUỐC TRUNG tổng hợp
THANH TRỰC & QUỐC TRUNG tổng hợp

TTO - Ngày 12-4, bộ sản phẩm biên tập và xử lý media Adobe Creative Suite 5 chính thức ra mắt với hàng tá chức năng mới đi kèm đã đáp ứng được sự mong mỏi của giới công nghệ.

* 50 triệu đồng cho bộ Adobe Creative Suite 5 Master Collection

50 triệu đồng cho bộ Master Collection

Bộ Creative Suite 5 (http://www.adobe.com/products/creativesuite/) có tổng cộng 15 sản phẩm bao gồm: Photoshop CS5, Illustrator CS5, InDesign CS5, Acrobat 9 Pro, Flash Catalyst CS5, Flash Professional CS5, Flash Builder 4, Dreamweaver CS5, Fireworks CS5, Contribute CS5, Adobe Premiere Pro CS5, After Effects CS5, Soundbooth CS5, Adobe OnLocation CS5, Adobe Bridge CS5, Adobe Device Central CS5, và Adobe Dynamic Link. Ngoài ra, Adobe cũng công bố thêm các ứng dụng cộng thêm và những dịch vụ trực tuyến.

CzSpj73h.jpgPhóng to
Bộ Creative Suite 5

Toàn bộ 15 chương trình trên được nhóm lại theo chức năng và chia thành 5 bộ sản phẩm để người sử dụng có thể dễ dàng chọn lựa theo nhu cầu:

- Master Collection (50 triệu đồng, 2,599 USD) chứa đựng tất cả các sản phẩm trong bộ CS5 ngoại trừ Photoshop Standard.

- Design Premium (37 triệu đồng ,1,899 USD) dành cho người dùng là đồ họa viên sáng tạo nội dung trực tuyến và in ấn, bao gồm Photoshop Extended, Illustrator, InDesign, Acrobat 9 Pro, Flash Catalyst, Flash Professional, Dreamweaver, vàFireworks.

- Design Standard (25 triệu đồng,1,299 USD) hướng tới các đồ họa viên hoạt động trong lĩnh vực đồ họa in ấn bao gồm Photoshop, Illustrator, InDesign, và Acrobat 9.

- Web Premium (35 triệu đồng, 1,799 USD) sẽ dành cho lập trình viên phát triển web bao gồm các công cụ tương tự như bộ Design Premium nhưng thay InDesign bằng Flash Builder 4 Standard, Flash Catalyst và Contribute.

- Production Premium (33 triệu đồng, 1,699 USD) dành cho người dùng biên tập video với các công cụ Premiere Pro, After Effects, Soundbooth, OnLocation, và Encore cùng sự bổ sung thêm các công cụ như Photoshop CS5 Extended, Illustrator, Flash Catalyst, và Flash Professional.

Ngoài ra, mỗi sản phẩm đều có thể mua riêng lẻ.

q4oEnJEn.jpgPhóng to
Năm nhóm sản phẩm chính trong bộ Creative Suite 5

Gần 250 chức năng mới

Nhịp Sống Số:Adobe Creative Suite 5: những điều mong đợi

Trong mỗi sản phẩm riêng lẻ của bộ Creative Suite 5 (CS5), Adobe đều trang bị thêm những tính năng mới ngoài việc tân trang các chức năng hiện có. Một danh sách dài thườn thượt xấp xỉ 250 tính năng mới mà Adobe công bố có thể làm người dùng choáng ngợp.

Tuy nhiên, một số tính năng mới lẫn khả năng hỗ trợ sau đây được xem là đáng được chú ý nhất:

- Photoshop, Premiere Pro và After Effects đã hỗ trợ tốt cho nền tảng kiến trúc 64-bit trên Mac. Các sản phẩm này dần được hướng đến nền tảng 64-bit để khai thác thêm bộ nhớ. Premiere Pro được tối ưu hóa để khai thác hết sức mạnh bộ xử lý đa lõi của Intel trong các dòng máy Mac. Công cụ OpenGL trong Photoshop giúp phần mềm xử lý ảnh hoạt động nhanh hơn.

aZyq5cjs.jpgPhóng to
Creative Suite 5 dành nhiều ưu ái cho các nhà biên tập video qua Mercury Playback Engine - Ảnh: internet

- Adobe Mercury Playback Engine trang bị chức năng gia tốc cho vi xử lý đồ họa (GPU) từ hãng Nvidia, tăng tốc độ xuất phim trong Premiere Pro.

- Tin vui cho các webmaster và lập trình viên, Dreamweaver CS5 đã hỗ trợ đầy đủ cho các nền tảng CMS dùng ngôn ngữ nguồn mở PHP như Drupal, WordPress và Joomla!.

- Flash Catalyst là một nhân tố mới của Creative Suite ngoài Flash Professional và Flash Builder (trước đây được biết đến là Flex Builder). Đây là công cụ cho phép các đồ họa viên chuyển đổi tự động cho những hình ảnh đồ họa và ảnh động sang nội dung web đa tính năng mà không cần phải qua bất kỳ khâu lập trình nào.

- Illustrator CS5 có thêm loại nét (stroke) và khả năng vẽ (paint) mới cho phép bạn hiệu chỉnh độ dày của nét tại bất kỳ điểm ảnh nào. Vẽ ảnh vector bao gồm thêm cọ lông cho nét vẽ có phần tua tủa tăng tính trung thực của ảnh vẽ.

XYOPOSFJ.jpgPhóng to
Nét có mới trong Photoshop CS5 hỗ trợ đồ họa viên sáng tạo thêm nội dung - Ảnh minh họa: Internet

- Photoshop CS5 thu hút được nhiều sự chú ý với khả năng "lấp đầy nội dung trống" (Content-Aware Fill), phân tích ảnh nền và lấp đầy lại với nội dung phù hợp khi cắt các đối tượng ra khỏi ảnh. Việc dò tìm đường biên của các đối tượng trong ảnh cũng dễ dàng hơn, thuận tiện cho việc hoán chuyển các đối tượng trong ảnh.

Gắn kết với các dịch vụ trực tuyến

Toàn bộ các sản phẩm trong bộ CS5 đều gắn bó chặt chẽ với dịch vụ trực tuyến CS Live của Adobe. CS Live hiện bao gồm các dịch vụ như Adobe BrowserLab, Adobe CS Review, Acrobat.com, Adobe Story và SiteCatalyst NetAverages từ Omniture.

Adobe BrowserLab là công cụ rất hữu ích, nó được dùng để thử nghiệm mức độ tương thích nội dung website trên các nền tảng hệ điều hành và trình duyệt khác nhau.

Trong khi đó, NetAverages cung cấp mức độ sử dụng dữ liệu web trên các trình duyệt, hệ điều hành... hỗ trợ nhiều thông tin cần thiết khi tạo lập web cho các thiết bị di động. Adobe Story là một công cụ lập trình và Acrobat.com tuy đã ra mắt trước đây nhưng có thêm chức năng hội thảo trực tuyến Adobe ConnectNow Web hỗ trợ trao đổi và thảo luận tiện lợi hơn với khách hàng.

Hiện tại các dịch vụ trực tuyến trong CS Live đều miễn phí (Story hiện trong giai đoạn thử nghiệm) nhưng trong thời gian sắp tới, Adobe có thể sẽ buộc người dùng phải đăng ký sử dụng cho những dịch vụ chủ chốt.

Bộ sản phẩm Adobe Creative Suite 5 dự kiến sẽ chính thức "lên kệ" vào tháng 5 tới.

Từ khóa bài viết: adobe, adobe creative suite 5, adobe cs5, photoshop cs5, illustrator cs5, flash cs5, flash builder, flash catalyst, adobe cs live, adobe browserlab, Adobe CS Review, Adobe Story,

THANH TRỰC & QUỐC TRUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên