05/04/2015 01:43 GMT+7

Adam ghi bàn từ giữa sân, Stoke City thua sát nút Chelsea

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 5-4, Stoke City để thua Chelsea 1-2 trên Stamford Bridge ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Ở trận này, tiền vệ Charlie Adam đã có bàn thắng tuyệt đẹp cho Stoke City với pha ghi bàn từ cự ly hơn 60m.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Chelsea. Trong 35 phút đầu, Chelsea có 12 cú dứt điểm về phía khung thành Stoke City. Tuy nhiên, do nôn nóng nên những pha dứt điểm của Remy, Oscar, Hazard, Willian... hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Asmir Begovic.

Nhưng với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Chelsea cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Stoke City ở cuối hiệp 1 sau một pha xử lý xuất sắc của tiền vệ Cesc Fabregas. Phút 38, từ đường chuyền bên cánh phải của Willian, Fabregas xâm nhập vòng cấm ngoặt bóng loại bỏ Philipp Wollscheid và bị hậu vệ này phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Eden Hazard bình tĩnh đánh lừa thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Chelsea.      

Chật vật có bàn thắng nhưng Chelsea không duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu. Phút 45, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, nhận thấy thủ môn Thibaut Courtois dâng lên hơi cao, Charlie Adam liền thực hiện pha dứt điểm từ cự li hơn 60m. Bóng bay thẳng vào khung thành vượt qua tầm với của thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Stoke City.

Sau giờ nghỉ, HLV Jose Mourinho tung tiền đạo Diego Costa vào sân (thay Oscar) để tăng cường sức tấn công cho Chelsea. Tuy nhiên, những kỳ vọng giành cho Costa đã nhanh chóng biến thành thất vọng khi ngôi sao người Tây Ban Nha này bị tái phát chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Didier Drogba ở phút 57.

Tuy nhiên, ngay sau khi mất Costa, Chelsea lại có bàn thắng nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Stoke City. Phút 62, thủ môn Asmir Begovic mắc sai lầm với tình huống phát bóng lên hơi nhẹ, tạo cơ hội cho Willian từ cánh phải ập vào cướp bóng. Willian chuyền nhanh cho Eden Hazard, và sau pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm, Hazard liền thực hiện đường chuyền ngang cho Loic Remy đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Không muốn rời sân tay trắng, Stoke City dồn đội hình lên tấn công và có cơ hội gỡ hòa liền ngay sau đó. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 20m của tiền vệ Steven Nzonzi sau khi vượt qua tầm với của thủ môn Courtois lại tìm đúng cột dọc khung thành (phút 64).  

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 70 điểm, hơn đội xếp thứ hai Arsenal 7 điểm. Không chỉ hơn 7 điểm, Chelsea còn trong tay một trận chưa đá và đó là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Jose Mourinho trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay.    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên