21/06/2015 03:52 GMT+7

Ác mộng của tuyển Brazil

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Nỗi lo sợ của các CĐV Brazil đã đến: đội bóng của họ sẽ phải đi hết hành trình Copa America mà không có ngôi sao Neymar. Cụ thể trước mắt sẽ là trận đấu sống còn với Venezuela trong lượt trận cuối cùng của bảng C diễn ra rạng sáng 22-6 (THTT lúc 4g30 trên kênh SCTV15).

Hôm 20-6, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đã chính thức đưa ra án phạt cấm thi đấu bốn trận với Neymar vì chiếc thẻ đỏ anh nhận trong trận thua Colombia 0-1. Án phạt này đồng nghĩa dù tuyển Brazil có vào đến trận chung kết, Neymar cũng đã chính thức chia tay Copa America. Nhưng với việc vắng mặt cầu thủ vừa là đội trưởng, vừa là ngôi sao sáng nhất, chân sút tốt nhất, khả năng tiến xa của thầy trò HLV Carlos Dunga là rất thấp.

Những cơn sốt mà Neymar tạo ra trong khoảng năm năm gần đây đối với người hâm mộ Brazil cho thấy một điều đáng buồn, bóng đá xứ samba hiện tại đang rất khan hiếm những ngôi sao có đẳng cấp. World Cup 2014 chứng thực điều đó khi ngoài Neymar, Brazil gần như không còn một cầu thủ tấn công nào biết ghi bàn. Ngôi sao lớn thứ hai trên hàng công Brazil là Oscar cũng vắng mặt ở giải này vì chấn thương. Và rạng sáng mai, trước Venezuela, HLV Dunga sẽ phải đau đầu giải bài toán hàng công khi trong tay ông chỉ còn đúng ba tiền đạo là Firmino, Robinho và Tardelli. Đáng nói, cả ba đều không phải là những chân sút đúng nghĩa. Trong hai trận gần nhất trước Peru và Colombia, ông Dunga thể hiện rõ sự bối rối trong việc lựa chọn tiền đạo cắm khi mỗi trận ông lại đưa ra những thử nghiệm khác nhau.

Rất may cho Brazil là cánh cửa vào tứ kết vẫn còn rộng mở với họ. Hiện Brazil đang tạm dẫn đầu bảng C khi có cùng 3 điểm, cùng cả hiệu số bàn thắng (0) với cả ba đội còn lại là Peru, Venezuela và Colombia nhưng xếp trên nhờ số bàn thắng (ghi được 2 bàn, bằng Peru và nhiều hơn Colombia, Venezuela chỉ có 1). Chỉ cần một trận hòa trước Venezuela là Brazil ít nhất sẽ có được tấm vé vào tứ kết nhờ nằm trong nhóm hai đội hạng ba có thành tích tốt.

Ở trận đấu trước đó, Colombia sẽ gặp Peru vào lúc 2g rạng sáng 22-6 (THTT trên kênh SCTV15).

Mexico bị loại

Rạng sáng 20-6, Mexico đã bị Ecuador đá bại 1-2, còn Chile đè bẹp Bolivia 5-0 trong lượt trận cuối bảng A. Kết quả này khiến Mexico xếp chót bảng A với chỉ 2 điểm, còn Ecuador vươn lên vị trí thứ ba với 3 điểm, sau Chile (7 điểm) và Bolivia (4 điểm). Khả năng vào tứ kết thông qua một trong hai suất hạng ba tốt nhất của Ecuador khá thấp khi họ chỉ có 3 điểm và hiệu số là -2.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên