22/09/2011 08:46 GMT+7

AC Milan vẫn chưa thắng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Chưa bao giờ giải VĐQG Ý lại khởi tranh kỳ lạ như mùa này. Nếu như Inter Milan đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng thì ĐKVĐ AC Milan vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 3 vòng khi vừa bị Udinese cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà San Siro.

TTO - Chưa bao giờ giải VĐQG Ý lại khởi tranh kỳ lạ như mùa này. Nếu như Inter Milan đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng thì ĐKVĐ AC Milan vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 3 vòng khi vừa bị Udinese cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà San Siro.

Không tệ hại như kình địch cùng thành phố Inter Milan đến nỗi phải sa thải HLV trưởng nhưng AC Milan cũng thực sự đang rơi vào khủng hoảng. Trận hòa Udinese 1-1 khiến AC Milan chỉ có được 2 điểm sau 3 trận đầu (2 hòa, 1 thua) và đứng thứ 7 từ dưới lên trong bảng xếp hạng giải VĐQG Ý. Nếu tính luôn trận hòa Barcelona 2-2 tại Champions League thì AC Milan chỉ toàn hòa và thua trong 4 trận từ đầu giải trên mọi đấu trường.

Ở trận đấu đêm qua, chủ nhà AC Milan là những người chủ động tấn công nhiều hơn. Họ giữ gần 67% thời lượng kiểm soát bóng và suốt trận có đến 18 cú bắn phá khung thành Udinese. Nhưng bóng chỉ mới lăn được 19 phút thì đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Pato bị đau phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho cầu thủ 18 tuổi Stephan El Shaarawy.

Đến phút 29, AC Milan bất ngờ bị dội gáo nước lạnh bởi bàn thua lãng xẹt xuất phát từ sai lầm của thủ môn Christian Abbiati. Từ quả tạt sai địa chỉ của Gabriel Torje (Udinese) bên cánh trái, Abbiati lao ra ôm bóng nhưng để bóng ói ra đến chân Antonio Di Natale và tiền đạo này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Udinese.

Nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng của AC Milan là vì bão chấn thương đã lấy đi của họ 9 cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột như Ibrahimovic, Robinho, Boateng, Gattuso,… HLV Allegri phải đưa ra sân đội hình nhiều chắp vá .

Sau bàn thua, AC Milan ồ ạt dâng lên tấn công. Phút 40, Seedorf thực hiện pha đá phạt hàng rào hiểm hóc đưa bóng dội cột khung thành Udinese. Tiếp đó là nhiều cơ hội được tạo ra bên phía AC Milan nhưng đều bị các chân sút hoang phí. Mãi đến phút 64, tiền đạo trẻ Shaarawy mới cân bằng được tỉ số 1-1 cho AC Milan với pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc ngay trong vòng cấm Udinese.

Trong khi đó, trên sân nhà Juventus Arena, “lão bà thành Turin” Juventus cũng bị đối thủ yếu hơn rất nhiều Bologna chia điểm. Juventus khởi đầu suôn sẻ khi sớm mở tỉ số do công Vucinic phút 29.

Tuy nhiên, chính Vucinic cũng là tội đồ của thầy trò HLV Conte khi nhận thẻ vàng thứ hai, tương đương thẻ đỏ phải rời sân cuối hiệp 1 sau một pha phạm lỗi không đáng. Trong thế 10 chọi 11, Juventus đã bị Bologna gỡ hòa ở phút 52, đứt mạch toàn thắng từ đầu giải.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AC Milan VĐQG